วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

เปิดศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านหนองน้ำใส


จังหวัดราชบุรีเปิดศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ระดับอำเภอต้นแบบ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 5 ม.ค. 2554 ที่ศูนย์เรียนรู้บ้านหนองน้ำใส หมู่ 14 ต.รางบัว อำเภอจอมบึง นายเจน รัตนพิเชฎฐชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านหนองน้ำใสโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริระดับอำเภอต้นแบบ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เกษตรกรชุมชนประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง

นายพงษ์พันธ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอจอมบึงได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ชุมชนในครั้งนี้ว่า เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางขององค์ความรู้และข้อมูลในการขยายผลโครงการอันเนื่องมาพระราชดำริ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ไปสู่ประชาชนให้ได้รับความรู้ความเข้าที่ถูกต้อง และนำไปเป็นแนวทางปฏิบัติและดำเนินชีวิตที่เหมาะสม อีกทั้งยังเป็นตัวแบบให้แก่ศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่อำเภอต่างๆ ได้นำไปปรับใช้ในการขับเคลื่อนขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริอย่างยั่งยืนในพื้นที่อีกด้วย

สำหรับการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านหนองน้ำใส ประกอบด้วย โครงการโรงสีข้าวชุมชน โรงเพาะเห็ดนางฟ้า โรงเลี้ยงหมูหลุด และอาชีพเป่าแก้ว



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
05/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: