วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

มรภ.จอมบึงแถลงข่าวจัดมหกรรมศึกมวย 9 ทัพ 9 เวที



ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจัดแถลงข่าว งานมหกรรมศึกมวย 9 ทัพ 9 เวที เผยแพร่ภูมิปัญญาแม่ไม้มวยไทย ศิลปะประจำชาติไทยสู่สากล

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน มหกรรมศึกมวย 9 ทัพ 9 เวที คู่มวยตับจากณ โรงแรมปริ๊นพาเลซ กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายณรงค์ พลละเอียด นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นางวลัยรัตน์ ทรัพย์คิรี ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาญชัย ยมดิษฐ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และทีมโปรโมเตอร์จากบริษัท เพชรยินดีบ๊อกซิ่ง จำกัด ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

ด้วยมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ฐานะเป็นสถาบันอุดมศึกษาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดราชบุรี มีบทบาทในการบริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมแก่สังคมและท้องถิ่น และยังเป็นสถาบันการศึกษาที่เปิดการสอนสาขาวิชามวยไทยศึกษาในมหาวิทยาลัย ซึ่งได้พิจารณาเห็นคุณค่าของศิลปะมวยไทยที่มีรากฐานจากวิถีชุมชน และประวัติศาสตร์ในสมรภูมิรบศึกสงคราม 9 ทัพเมืองราชบุรี สมัยหลวงยกกระบัตร ต้นราชวงศ์จักรี จึงได้กำหนดจัดงานมหกรรมศึกมวย 9 ทัพ 9 เวที และเปิดศูนย์การเรียนรู้ในเมือง ในวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 ณ ศูนย์การเรียนรู้ในเมืองราชบุรี ติดถนนบายพาส ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี

สำหรับการจัด มหกรรมศึกมวย 9 ทัพ 9 เวทีครั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติราชวงศ์จักรี เผยแพร่ภูมิปัญญาศิลปะแม่ไม้มวยไทยไปสู่สากล สร้างความภาคภูมิใจในศิลปะประจำชาติไทย และจัดตั้งกองทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์วิทยาลัยมวยไทยและการแพทย์แผนไทย ของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ที่เปิดสอนหลักสูตรมวยไทยศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ซึ่งเป็นแห่งแรกของประเทศไทยและเป็นแห่งเดียวของโลก ในมหกรรมศึกมวย 9 ทัพ 9 เวที พบกับศึกยอดมวยโลก WBC และคู่มวยไทยชิงแชมป์โลกถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี พร้อมด้วยการแข่งขันมวย 9 ทัพ 9 เวที ทั้งมวยไทยโบราณ มวยไทยคาดเชือก มวยตับจาก มวยกระพรวน มวยไทยไชยา มวยท่าเสา มวยโคราช มวยลพบุรี มวยไทยนานาชาติ มวยไทยหญิง มวยทะเล ศิลปะมวยไทย และการออกกำลังกายคีตะมวยไทย

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ นอกจากการโชว์มวยไทยคาดเชือกของนักศึกษาวิทยาลัยมวยไทยแล้ว โชว์ที่สร้างสีสันในการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน คือคู่มวยตับจาก เป็นการชกกันระหว่าง นายณรงค์ พลละเอียดและนายณรงค์ ครองชนม์ 2 รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ที่ต้องปิดตาชกกันตามกติกาของมวยตับจาก ได้วาดลวดลายใส่กันอย่างสนุกสนาน โดยมีนายมานิต นพอมรบดีเป็นกรรมการห้ามในเวทีครั้งนี้



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
24/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: