วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

ชาวบ้านนับร้อยรุมดูตำรวจนำสิงห์ขี้ยาฆ่าเจ้าอาวาสดับคากุฎิ ส่วนแม่นำขันธ์ 5 ขอขมา




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

จากคดีที่มีคนร้ายบุกขึ้นไปทำร้ายร่างกาย พระครูวิริยาธิการ ปิริยุโต“หลวงพ่อแคล้ว” อายุ 78 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองประทุน ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จนเสียชีวิตคากุฎิ พร้อมกับรื้อค้นขโมยทรัพย์สิน ซึ่งมีทั้งเงินสด 171,000 บาทที่หลวงพ่อแคล้วเพิ่งจะไปเบิกจากธนาคารเพื่อนำมาจ่ายเป็นค่าก่อสร้างกุฎิหลังใหม่ที่กำลังก่อสร้างอยู่ พร้อมกับพระเครื่องจำนวนหนึ่ง ของพระครูวิริยาธิการหลบหนีไป

แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.กรับใหญ่ ซึ่งนำโดยพ.ต.ท.สมชาญ พิณคันเงิน สารวัตรใหญ่สภ.กรับใหญ่ ได้ทำการจับกุมคนร้ายมาได้เพราะมีชาวบ้านเห็นว่าคนร้ายไปหลบซ่อนตัวในป่าอ้อยด้านหลังวัด ทราบชื่อคนร้ายคือนายกำพล หรือตั้ม พารา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 8 ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จึงได้นำตัวมาทำการสอบสวน ซึ่งนายกำพลก็รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือทำร้ายร่างกายหลวงพ่อแคล้วจริง พร้อมกับขโมยทรัพย์สินไป เพราะต้องการหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ม.ค.54 ที่ผ่านมานั้น

ซึ่งความคืบหน้าในคดี พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี และพ.ต.ท.สมชาญ พิณคันเงิน สารวัตรใหญ่สภ.กรับใหญ่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย ได้นำตัวนายกำพล พารา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่น มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดหนองประทุน ท่ามกลางชาวบ้านนับร้อยคนที่มาเฝ้าดูการทำแผนฆ่าในครั้งนี้ เพราะชาวบ้านในบริเวณเลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงพ่อแคล้วเพราะเป็นพระนักพัฒนา

โดยนายกำพล ให้การว่าไปนั่งรอหลวงพ่อแคล้วที่หน้ากุฎิ รอจนกระทั่งหลวงพ่อแคล้วออกมาก็ใช้ผ้าจีวรคลุมหัวพร้อมกับผลักให้ล้มจากนั้นก็กระทืบจนหลวงพ่อนิ่งไป ก่อนที่จะรื้อค้นทรัพย์สินและได้เงินสดพร้อมกับพระเครื่อง ก่อนจะวิ่งหนีออกทางด้านหลังกุฎิ ไปหลบในรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อ นิสสัน สีเขียว หมายเลขทะเบียน ป-8182 ราชบุรี เนื่องจากมีชาวบ้านมาทำบุญที่วัด

จากนั้นก็อาศัยพรางตัววิ่งหนีไปหลบซ่อนตัวในป่าอ้อย ก่อนจะมาถูกจับได้ดังกล่าว ซึ่งการเข้าไปขโมยของนั้นไม่ทราบว่าหลวงพ่อแคล้วมีเงินมากขนาดนี้ เพียงแค่ต้องการหาเงินไปเสพยาบ้า ไม่ได้ต้องการให้ถึงตาย  ด้านนายไล อ่อนถา อายุ 69 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับวัด และเป็นคณะกรรมการของวัดหนองประทุนก็กล่าวว่า คนร้ายก็เป็นเด็กที่บ้านอยู่หน้าวัด วิ่งเข้านอกออกในวัดเป็นประจำ ไม่คิดว่าจะมาทำกับหลวงพ่อขนาดนี้ และเชื่อว่าคงจะรู้ว่าหลวงพ่อมีเงิน เนื่องจากทุกวันที่ 16 และวันที่ 30 ของทุกเดือน หลวงพ่อจะต้องไปเบิกเงินมาจ่ายให้กับคนงาน และค่าอุปกรณ์ก่อสร้างกุฎิหลังใหม่ ประกอบกับในวัดนี้มีพระจำวัดอยู่เพียงรูปเดียว ส่วนพระองค์อื่นๆนั้นไปเรียนนักธรรมที่วัดอื่น บางองค์ก็เพิ่งจะสึกไป จึงได้เข้ามาฆ่าหลวงพ่อและขโมยเงินไปเพราะคิดว่าจะไม่มีใครรู้

ด้านพระฐปนวงศ์ กิตติธโร พระลูกวัดหนองประทุน ที่ไปเรียนนักธรรมอยู่ที่วัดอื่นเมื่อทราบข่าวว่า หลวงพ่อมรณภาพ จึงกลับมาอยู่ที่วัดเพื่อช่วยจัดงานศพ โดยบอกว่า การจัดการพิธีศพของหลวงพ่อแคล้วนั้นคงจะต้องรอให้ทาง เจ้าคณะตำบลเป็นผู้กำหนดงาน และแต่งตั้งผู้ที่จะมารักษาการเจ้าอาวาสแทนหลวงพ่อแคล้ว ส่วนพิธีรดน้ำศพก็จะมีขึ้นในเวลา 16.00 น. และเมื่อคืนที่ผ่านมา นางอรทัย คงใจอารย์ อายุ 48 ปี แม่ของผู้ต้องหาก็นำขันธ์ 5 มาขอขมาศพของหลวงพ่อแคล้วแทนลูกชาย ที่เพิ่งจะพ้นจากคุกออกมาในคดีเสพ แต่ก็มาก่อคดีซ้ำอีก



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
20/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: