วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

“ ปันน้ำใจให้น้องชายแดนใต้ ” เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2554


เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2554 นายณรงค์ คลองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวขบวนรถในโครงการ “ ปันนํ้าใจให้น้องขายแดนใต้ ” เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด เนื่องจากช่วงเดือน ตุลาคม - พฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา ทั่วประเทศไทยประสบปัญหาเกิดอุทกภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ หลายพื้นที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ ที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เด็กนักเรียน และผู้ปกครอง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เล็งเห็นความสำคัญจึงได้สนับสนุน ร่วมกับสมาคมนักข่าวประชาสมพันธ์จังหวัดราชบุรี โดยมีนายประวิทย์ ลิ้มเจริญ นายกสมาคมฯ และนายนรกิจ ศรัทธาประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี จัดโครงการ “ ปันน้ำใจให้น้องชายแดนใต้ ” เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ขึ้นที่โรงเรียนบ้านพังลา หมู่ที่ 2 ตำบลพังลา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 4 - 7 มกราคม 2554 มีการมอบอุปกรณ์การศึกษา ของเด็กเล่น ขนมอบกรอบ เสื้อผ้า ผ้าห่มกันหนาว ตุ๊กตา รถจักรยาน สิ่งของเพื่อจับรางวัลจำนวนมาก ที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ห้างร้าน ทั้งภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดราชบุรี พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้เด็ก ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ

นอกจากนี้ ยังมีการมอบสิ่งของให้กับโรงเรียนบ้านระตะ โรงเรียนบ้านม่วงกอง ตำบลพังลา อำเภอสะเดา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม ทั้งนี้เพื่อให้เด็กนักเรียนทั้ง 3 โรงเรียน ได้มีอนาคตที่ดีในสังคม คณะสื่อมวลชนจากจังหวัดราชบุรี ได้เดินทางถึงโรงเรียนบ้านพังลา อําเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยมีนายสุวรรณ ขวัญแก้ว นายเสริมสุข สุวรรณกิจ รองผู้อํานวยการเขาการศึกษาประภมศึกษาจังหวัดสงขลาเขต 3 นายอํานวย สุวรรณโณ ผู้อํานวยการโรงเรียนบ้านพังลา นายกองคืการบริหารส่วนตําบลพังลา นายอภิชาติ กําเนิดทอง กํานันตําบลพังลา และผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ทางโรงเรียนบ้านพังลา ได้จัดพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ ด้วยคณะกรองยาวของนักเรียนซึ่งเป็นศิลปะพื้นบ้านอันโดดเด่น พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวัน สำหรับกิจกรรมสำคัญ ทางคณะของผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และสมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี นำโดยนายชัยรัตน์ มณีจันทร์ อุปนายกสมาคมฯ นายสายัณห์ ศรีสมุทรนาค นายพันธุ์ แก้วนุ้ย ฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมฯ พร้อมด้วยคณะ ได้มอบสิ่งของสำหรับเด็ก ให้กับนักเรียนทั้งหมด 6 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านพังลา โรงเรียนบ้านระตะ โรงเรียนบ้านม่วงกอง โรงเรียนบ้านควรเสม็ด โรงเรียนบ้านใหม่ และโรงเรียนวงศ์วิทย์ กิจกรรมเด็กการแสดงบนเวที แจกของขวัญ เล่นเกมส์ พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวัน

ซึ่งเด็กที่มาร่วมกิจกรรมทั้ง 6 โรงเรียน และผู้ปกครอง ประมาณ 300 คน ขณะที่สิ่งของมากกว่า 30,000 ชิ้น ซึ่งเด็กได้มีโอกาสแสดงออกถึงความรักและความเมตตาร่วมสนุกสนานตลอดการจัดกิจกรรม ซึ่งนายสุวรรณ ขวัญแก้ว นายเสริมสุข สุวรรณกิจ รองผู้อำนวยการเขาการศึกษาประถมศึกษาจังหวัดสงขลาเขต 3 และนายอำนวย สุวรรณโณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านพังลา กล่าวขอคุณคณะของนายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ที่นำสิ่งของไปมอบกับเด็ก ๆ อย่างเป็นการเอง



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
10/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: