วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา จ.ราชบุรี จัดงานวันเด็กแห่งชาติปี 2554



 
ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญาจังหวัดราชบุรี จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2554
ที่อาคารโรงอาหาร สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญาจังหวัดราชบุรี ตำบลน้ำพุ อำเภอเมือราชบุรี นายณรงค์  ครองชนม์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2554 ของสถานสงเคราะห์ฯโดยมีแขกผู้มีเกียรติและเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ ฯ พร้อมด้วยเด็กๆให้การต้อนรับ  สำหรับภายในกิจกรรม นางสาวสุรภา  กสารกุล ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญาจังหวัดราชบุรีได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดในครั้งนี้ว่า เพื่อให้เด็กพิการฯ ได้รับรู้และเห็นความสำคัญของตนเองในสังคม การจัดกิจกรรมนันทนาการเป็นการกระตุ้น พัฒนาทั้งด้านสติปัญญาร่างกาย อารมณ์และสังคม

โดยกิจกรรมจะสอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กที่ว่า  รอบคอบ  รู้คิด มีจิตสาธารณะ   ทั้งนี้สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญาจังหวัดราชบุรี เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีภารกิจในการให้การดูแล เด็กพิการทางสมองและปัญญา ที่ถูกทอดทิ้งขาดผู้อุปการะ และครอบครัวยากจนไม่สามารถดูแลได้ โดยให้การดูแลด้านปัจจัยสี่ ให้การบำบัดฟื้นฟูและพัฒนา ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งมีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข

ด้านนาย ณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า การจัดงานในวันนี้เป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญสำหรับเด็กๆเพราะเด็กๆจะได้รับรู้ว่าพวกเขาไม่ได้ถูกทอดทิ้งจากสังคม แต่ในทางตรงกันข้าม เด็กเหล่านี้ สังคมต้องให้ความสำคัญและสนใจเป็นพิเศษมากกว่าเด็กปกติทั่วไป จะช่วยทำให้เด็กๆได้รู้จักการทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น ทำให้สมองได้รับการพัฒนา มีผลทำให้เด็กๆมีความสุข ยิ้มแย้ม แจ่มใส อีกทั้งยังทำให้พวกเขามีสภาพร่างกาย และจิตใจที่ดีขึ้น โดยในกิจกรรมมีการแสดงเต้นประกอบเพลงของเด็กพิการ และการแสดงจากคณะคิว ออฟ บิวตี้ คาบาเร่โชว์ และ นอกจากนี้ได้มอบรางวัลให้แก่เด็กดีเด่นประจำปี 2554 อีกด้วย   


ภาพ/ข่าว สุชาติ  รอดบุญพา 
07/01/54


ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: