วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แถลงข่าว “โครงการ หนึ่งดวงใจ สู่สองดวงตา”


สโมสรโรตารีราชบุรีจัดแถลงข่าว “โครงการ หนึ่งดวงใจ สู่สองดวงตา”

ที่ห้องประชุม ชั้น 2 หอประชาคมราชบุรี นายกสมบูรณ์ แพท่าไม้ นายกสโมสรโรตารีราชบุรี เป็นประธานจัดงานแถลงข่าว “โครงการ หนึ่งดวงใจ สู่สองดวงตา” พร้อมคณะกรรมการของสโมสรพร้อมด้วยผู้สื่อข่าว เข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง

เนื่องจากสโมสรโรตารีเป็นองค์กรเอกชนที่มีพันธกิจในการสนับสนุนบำเพ็ญประโยชน์กิจกรรมด้านสาธารณะให้กับจังหวัดราชบุรี จากการสำรวจสถานสุขภาพของประชาชนในชุมชนของจังหวัด พบว่าปัญหาสุขภาพตาเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน จากข้อมูลการสำรวจพบว่าปัญหาตาบอดและสายตาเลือนรางรวมทั้งโรคตาที่เป็นสาเหตุสำคัญ พบว่าในปี 2549 ประชากรของประเทศไทย มีอัตราตาบอดเท่ากับร้อยละ 0.56 ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากโรคต้อกระจก ถึงร้อยละ 11.4 โรคเบาหวานขึ้นจอประสาทตาคิดเป็นร้อยละ 8.8 และโรคต้อหินร้อยละ 8.4

ด้วยเหตุผลนี้ สโมสรโรตารีราชบุรี จึงได้ร่วมกับ รพ.ราชบุรี จัดโครงการชุมชนจากหนึ่งดวงใจ สู่สองดวงตา เพื่อเป็นการบำเพ็ญประโยชน์ให้ประชาชนผู้ด้อยโอกาสและไม่สามารถเข้าถึงบริการตรวจคัดกรองโรคตากลุ่มเสี่ยง ให้ได้รับการคัดกรองอย่างเหมาะสม เพื่อลดปัญหาตาบอดและสายตาเลือนรางของประชาชนในชุมชน  โดยจะจัดโครงการขึ้นครั้งแรกในวันที่ 7 ธันวาคม 2553 ที่ เทศบาลตำบลเขางู ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรีและครั้งที่สองวันที่ 13 ธันวาคม 2553 ที่ อนามัย 3 เรือน ต. 3เรือน อ.เมือง จ.ราชบุรี


ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
03/12/53

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


ไม่มีความคิดเห็น: