วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กิจกรรมปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล



ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จัดกิจกรรมปีนเขา เข้าถ้ำจอมพล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดหาทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ

ที่บริเวณด้านหน้าถ้ำจอมพล ได้มีกิจกรรมปีนเขา เข้าถ้ำจอมพล ของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ที่จัดขึ้นในงาน “ฟื้นฟูการท่องเที่ยว : ปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล” เป็นการจัดงานที่สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดราชบุรี ที่จะฟื้นฟูการท่องเที่ยวในทุกอำเภอ ให้คนไทยทั่วประเทศได้มาท่องเที่ยวที่จังหวัดราชบุรีเพิ่มมากขึ้น

อำเภอจอมบึงมีศักยภาพกับการท่องเที่ยวในหลายด้าน มีแหล่งธรรมชาติที่สวยงาม รากฐานทางวัฒนธรรม และประเพณีของชุมชน โดยเฉพาะถ้ำจอมพล เป็นแหล่งทางประวัติศาสตร์ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้เสด็จประพาสเมื่อปี พ.ศ. 2438

การจัดงาน “ฟื้นฟูการท่องเที่ยว ปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล” เป็นความร่วมมือกันของคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง โดยมีนางวลัยรัตน์ ทรัพย์คิรี เป็นประธานกรรมการฯ โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอจอมบึง และจัดหาทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ ที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนคุณทรัพย์ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนเชิงสร้างสรรค์ในการพัฒนาจังหวัดราชบุรี และประเทศ

สำหรับกิจกรรมปีนเขา เข้าถ้ำจอมพล ทางมหาวิทยาลัยจัดขึ้นเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ตั้งแต่วันที่ 4-12 พฤศจิกายน 2553 โดยได้รับการสนับสนุน ทีมงานทหารจากค่ายบูรฉัตร ผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับวุฒิบัตรผู้พิชิตถ้ำจอมพลจากมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง เมื่อพิชิตถึงยอดเขาได้สำเร็จ



ภาพ/ วิทยา เอี่ยมสำอาง
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
09/11/53

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: