วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2553

รวบหนุ่มชิงทรัพย์ กระชากกระเป๋า


เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองราชบุรี แถลงข่าวจับกุม นายสุทธิพงษ์ คำนิล หรือ ตูน อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ที่ร้านขายโทรศัพท์มือถือ

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 ตุลาคม 2553 เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี ได้แถลงข่าวจับกุมนายสุทธิพงษ์ คำนิล หรือ ตูน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/2 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านไร่ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยใช้รถจักรยานยนต์ ซูซูกิ สแมช สีแดง หมายเลขทะเบียน ขธฉ 713 ราชบุรี ออกตระเวณชิงทรัพย์ นางมัลลิกา สายันต์ อยู่บ้านเลขที่ 220/10 ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ที่บริเวณหน้าถนนสมบูรณกุล หน้าโรงพยาบาลราชบุรี ได้โทรศัพท์ซัมซุง 2 เครื่อง และกระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ ภายในมีเอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน
          
             ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2553 เวลาประมาณ 9.30 น. ผู้ต้องหาดังกล่าวได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ นางนารีรัตน์ ทองอำไพ อยู่บ้านเลขที่ 153/31 หมู่ที่ 12 ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ทรัพย์ที่ได้ คือ โทรศัพท์มือถือโนเกีย 1 เครื่อง กระเป๋าสะพาย 1 ใบ และเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน นายสุทธิพงษ์ คำนิล ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์นางธนพร มีทอง อยู่บ้านเลขที่ 76/37 หมู่ที่ 3 ตำบลดอนแร่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เหตุเกิดบริเวณสี่แยกเกาะปักเป้า ถนนเพชรเกษมสายเก่า ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ทรัพย์ที่ได้ คือ กระเป๋าสะพายสีแดง 1 ใบ ภายในมีโทรศัพท์โนเกีย 1 เครื่อง เงินสด 700 บาท พระเครื่อง 9 องค์ และเอกสารของผู้เสียหาย
        
            หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ. อนุภาพ ศรีนวล ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้ส่งการให้ พ.ต.ท. ธีรพร วิจิตรบรรณการ สวป.สภเมืองราชบุรี พร้อมกำลังได้ออกสืบสวนติดตามจนกระทั่งทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้นำโทรศัพท์ของนางมัลลิกา สายันต์ ผู้เสียหายไปขายที่ร้านหมอมือถือ อำเภอดำเนินสะดวก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปทำการตรวจยึดโทรศัพท์ของนางมัลลิกา และขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดราชบุรี ทำการจับกุมนายสุทธิพงษ์ คำนิล ผู้ต้องหาได้ที่ร้านโทรศัพท์หมอมือถือ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม เวลาประมาณ 12.00 น. ขณะนำโทรศัพท์มือถือของนางนารีรัตน์ ทองอำไพ และนางธนพร มีทอง ไปขาย จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแถลงข่าว และนำผู้ต้องหาไปทำแผนรับสารภาพที่จุดลงมือก่อเหตุ



ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
08/10/53 


ไม่มีความคิดเห็น: