วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ผู้แทนมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา)มอบของพระราชทานช่วยเหยื่อน้ำท่วม



พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงโปรดให้ศาสตราจารย์นายแพทย์ดำรง เหรียญประยูร รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ มอบถุงยังชีพพระราชทานให้กับประชาชนในเขตอำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงโปรดให้ศาสตราจารย์นายแพทย์ดำรง เหรียญประยูร รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ มอบถุงยังชีพพระราชทานจำนวน 65 ชุดให้กับพระภิกษุสงฆ์และอีก 930 ชุดให้กับประชาชนในเขตอำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่ประสบอุทกภัย อันเนื่องมาจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรรวมทั้งพืชไร่ พืชสวนได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ซึ่งอำเภอสวนผึ้งเป็นอีกอำเภอหนึ่งในจำนวน 5 อำเภอ ของจ.ราชบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่สะพานข้ามห้วยลำพระ หมู่ 11 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี เนื่องจากได้รับแจ้งว่าที่สะพานแห่งนี้เป็นสะพานสายหลักของถนนสายบ้านคา-โปร่งกระทิง ตรงกลางสะพานนั้นเกิดหัก ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปได้ ซึ่งสาเหตุนั้นเกิดจากความแรงของน้ำป่าที่ไหลลอดใต้สะพานทำให้คานตรงกลางของสะพานทนกระแสน้ำไม่ไหวทำให้หักลงมา ซึ่งล่าสุดนั้นขณะนี้ในบริเวณอำเภอบ้านคา อำเภอปากท่อ นั้นยังมีฝนตกในปริมาณมาก ทำให้น้ำป่าไหลลงมาท่วมพืชไร่ของชาวบ้าน และบ้านเรือนราษฎร

ทำให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องนำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยลำเลียงประชาชนที่ติดอยู่ในบ้านไม่สามารถออกมาได้เพราะปริมาณน้ำที่ท่วมขังนั้นสูงกว่า 2 เมตร ประกอบกับในพื้นที่อ.ปากท่อนั้นมีน้ำป่าที่ไหลลงมาจากเทือกเขาในเขต จ.เพชรบุรีซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกันทำให้น้ำในขณะนี้ยังสูงอยู่



ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
06/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: