วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2553

การประชุมเตรียมพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข


การประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจบทบาทของแต่ละกลุ่มในระบบบัญชาการ สามารถฝึกปฏิบัติตามบทบาทได้อย่างถูกต้อง

ที่ห้องราชาวดี โรงแรมโกลเด้นซิตี้ นายแพทย์ จิรโรจน์ ธีระเดชธนะพงศ์ สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 4 เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข นางนันทมน ยิ้มแย้ม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 ราชบุรี ได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ผู้นำ ประชาชนในการเตรียมความพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข ประจำปี 2553 ขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาบุคลากรทั้งในระดับผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติการ ผู้นำชุมชนและประชาชน ให้มีความรู้ ความเข้าใจบทบาทของแต่ละกลุ่มในระบบบัญชาการ สามารถฝึกปฏิบัติตามบทบาทได้อย่างถูกต้อง และทราบภาพรวมของระบบการจัดการด้วยระบบบัญชาการในสถานการณ์ รวมถึงบริหารจัดการข้อมูลในการเตรียมความพร้อมตอบโต้ ภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุขให้มีการเตรียมความพร้อม ตอบสนองต่อภัยพิบัติ หรือภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อประชาชนให้มีความพร้อมในการรับสถานการณ์ ภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้น และสามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้อย่างปลอดภัย
            
          การประชุมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย ผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติการจากหน่วยงานสาธารณสุข ภาครัฐ เอกชน จากจังหวัดนครปฐม และจังหวัดราชบุรี จำนวน 250 คน โดยจัดประชุมจำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 26 – 28 ตุลาคม 2553 ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ศูนย์ตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุข กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดราชบุรี และวิทยากลุ่มจากจังหวัดนครปฐม และจังหวัดราชบุรี




ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
26/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: