วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2553

โครงการค่ายแนะแนวการศึกษาราชบุรี พี่แนะน้อง



จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโครงการวิชาการ และแนะแนวการศึกษา “ราชบุรีพี่แนะน้อง” ครั้งที่ 10 เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางการศึกษา และเพื่อเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างนิสิตด้วยกันเอง

ที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี นายฉลาด วงศ์ประเสริฐ ประธานชมรมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการวิชาการ และแนะแนวการศึกษา “ราชบุรีพี่แนะน้อง ครั้งที่ 10” นายอนุศาสก รักษายศ นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “โครงการค่ายแนะแนวการศึกษาราชบุรี พี่แนะน้อง” ได้ดำเนินการมาเป็นปีที่ 10 โดยมีนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดราชบุรี จำนวน 80 คน เข้าร่วมกิจกรรมที่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจังหวัดราชบุรีได้จัดขึ้น เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน สำหรับสถานที่นั้น ได้มีการหมุนเวียนไปจัดตามสถานศึกษาต่างๆ ทั่วจังหวัดราชบุรี และในปีนี้ได้จัดขึ้น ณ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี
               
          แนวคิดสำคัญของการจัดโครงการ คือ ต้องการชี้ให้เห็นว่าการศึกษา คือ ปัจจัยสำคัญในการพัฒนาบุคลากร และการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการศึกษาในระดับอุดมศึกษา จำเป็นต้องมีความพร้อม และมีข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ การจัดโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางการศึกษา แนะแนวการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา อีกทั้งถ่ายทอดประสบการณ์ตรงในด้านต่างๆ จากนิสิตให้แก่นักเรียนผู้ร่วมโครงการ เพื่อสร้างแรงกระตุ้น และกำลังใจในการเรียนให้แก่นักเรียนผู้ร่วมโครงการ

เพื่อให้เข้าใจระบบการคัดเลือกบุคคลเข้ารับการศึกษาในระดับอุดมศึกษารูปแบบใหม่ หรือ ระบบ Admission เพื่อเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างนิสิตด้วยกันเอง และกับนักเรียนผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อฝึกการทำงานเป็นหมู่คณะ การเสียสละเพื่อสังคม และเพื่อให้นิสิตผู้เข้าร่วมโครงการมีความรัก และพร้อมที่จะทำประโยชน์แก่ภูมิลำเนาของตนเอง



ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
19/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: