วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2553

การเสนอจังหวัดราชบุรีเป็นสถานีขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์


สำนักงานจังหวัดราชบุรี จัดประชุมคณะทำงานรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอให้จังหวัดราชบุรีเป็นสถานีขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์

เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 19 ตุลาคม 2553 ที่ห้องประชุมหลวงยกกระบัตร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานการประชุมคณะทำงานรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอให้จังหวัดราชบุรีเป็นสถานีขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีเรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบเกี่ยวกับ จังหวัดได้มีคำสั่งลงวันที่ 11 ตุลาคม 2553 แต่งตั้งคณะทำงานรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอให้จังหวัดราชบุรีเป็นสถานีขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ จึงได้แต่งตั้งคณะทำงานฯ เพื่อช่วยกันจัดหาข้อมูลปริมาณสินค้า ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พืช ผัก ผลไม้ และผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวข้อง ที่มีความจำเป็นต้องใช้บริการขนส่ง เพื่อเป็นข้อมูลที่จะนำเสนอสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร
          
          การเสนอเรื่องเพื่อทราบ หลักเกณฑ์เพื่อคัดกรองสถานีขนส่งสินค้าคอนเทนเนอร์และหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกที่ตั้งที่เหมาะสม การสรุปข้อมูลจำนวนปริมาณสินค้าของหน่วยง่าน องค์กรที่เกี่ยวข้อง และการเสนอเรื่องเพื่อพิจารณา การคัดเลือกสถานที่ที่มีความเหมาะสมในการก่อสร้างสถานีขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งในขั้นตอนแรกจะทำการศึกษาเกณฑ์เพื่อคัดกรองพื้นที่ตั้งในเบื้องต้นก่อน โดยกำหนดคุณสมบัติที่สถานีขนส่งสินค้าคอนเทนเนอร์ควรจะต้องมี เพื่อให้การดำเนินโครงการมีประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จ

รวมทั้งจะพิจารณาคุณสมบัติและข้อที่ควรจะต้องละเว้นในการเป็นที่ตั้งสถานีขนส่งสินค้าคอนเทนเนอร์ หลังจากที่ผ่านขบวนการคัดกรองในเบื้องต้นแล้วจะได้พื้นที่ที่มีความเหมาะสมในการเป็นที่ตั้งสถานีขนส่งสินค้าคอนเทนเนอร์ในหลายพื้นที่ และพื้นที่เหล่านี้ จะถูกนำมาศึกษาวิเคราะห์เพื่อคัดเลือกหาที่ตั้งของสถานีขนส่งสินค้าคอนเทนเนอร์ที่มีความเหมาะสมมากที่สุดในขั้นตอนต่อไป



ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
19/10/53


ไม่มีความคิดเห็น: