วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดอบรมการดำน้ำเบื้องต้น



กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดอบรมการดำน้ำเบื้องต้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการจัดการด้านกีฬานันทนาการพลศึกษา และสุขภาพ

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2553 ที่ศูนย์กีฬากรมการทหารช่าง ค่ายบูรฉัตร ได้จัดให้มีการอบรมการดำน้ำเบื้องต้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการจัดการด้านกีฬานันทนาการพลศึกษาและสุขภาพ เพื่อเพิ่มเครือข่ายเชื่อมโยงด้านการกีฬานันทนาการและพลศึกษา และเพื่อสร้างบุคลากรด้านกีฬาและนันทนาการให้กับประเทศ รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงเดือน ไกรลาศ ประธานกรรมการโครงการฯ กล่าวว่า การจัดการอบรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการจัดให้มีการพัฒนากีฬาทั้งในรูปแบบกีฬาอาชีพ และกีฬาเพื่อนันทนาการ

เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว เป็นแผนการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬาและการท่องเที่ยวควบคู่กัน โดยแผนงานนี้รัฐบาลพยายามส่งเสริมทักษะที่เทียบได้กับนานาอารยประเทศ มอบหมายให้สถานศึกษา ร่วมกับองค์กรที่มีความสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทรัพยากรบุคคลในประเทศ ให้มีความรู้ความสามารถสู่ระดับสากล มีความรู้ที่ถูกต้องทั้งด้านกีฬา และการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการดูแลนักท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมทั้งด้านกีฬาและการท่องเที่ยว ดังนั้น การฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรด้านธรรมชาติวิทยาทางทะเล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างยั่งยืน และการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเมื่อเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ เป็นการฝึกอบรมที่ใช้การกีฬานันทนาการมาผสมผสานกับการท่องเที่ยวก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม เศรษฐกิจ ทรัพยากรธรรมชาติ และทรัพยากรบุคคลของประเทศ
            
        การอบรมดำน้ำเบื้องต้นครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 1 จัดฝึกอบรมระหว่างวันที่ 2 – 24 ตุลาคม 2553 มีอาจารย์ นักวิชาการ บุคลากรจากสถาบันต่างๆ นักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป ร่วมอบรม จำนวน 24 คน โดยมีพันเอก สุชาต จันทรวงศ์ หัวหน้าคณะผู้ฝึกสอนการดำน้ำ เป็นวิทยากรอบรม และมีคณะเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนของศูนย์กีฬากรมการทหารช่าง คอยดูแลอย่างใกล้ชิด



ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
18/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: