วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กลุ่มผู้ศึกษาพระพุทธศาสนา รณรงค์หยุดทำร้ายพระพุทธศาสนา


กลุ่มผู้ศึกษาและเปิดเผยพระพุทธศาสนา พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่ม ได้ร่วมกันรณรงค์นำเอาเอกสารแผ่นพับที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำบุญกับพระภิกษุสงฆ์ -สามเณร ออกแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปหวังสร้างความรู้การทำบุญในทางที่ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 53 เวลา 15.00 น. ที่บริเวณกลางแยกไฟแดง ถนนคฑาธร อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นางสุภาพร สวัสดี นางปุญิกา ปัญญาสาร และนายกิตตินพ จีรพงษ์อุดม ตัวแทนกลุ่มผู้ศึกษาและเปิดเผยพระพุทธศาสนา พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มจำนวนกว่า 200 คน นำเอกสารแผ่นพับที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำบุญกับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร ซึ่งมีเนื้อหาและข้อความต่าง ๆ นำมาแจกให้กับประชาชนตามท้องถนนตลอดจนชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรี อาทิ แผ่นพับและชูป้ายที่มีคำว่าหยุดทำร้ายพระพุทธศาสนาหยุดทำบาปให้กับตนเอง หยุดถวายทอง-เงิน แด่พระภิกษุสงฆ์สามเณรหรือข้อความเนื้อหาที่กลุ่มฯ ได้จัดพิมพ์ขึ้นคัดลอกมาจากพระไตรปิฏก เล่ม 3 หน้า 940 เล่มสีน้ำเงิน เล่ม 3 หน้า 887 เล่มสีแดง แล้วจัดพิมพ์มาเผยแผ่นำแจกกับบุคคลประชาชนทั่วไป

ซึ่งทางด้านนางปุญิกา ปัญญาสาร หนึ่งในตัวแทนกลุ่มฯ กล่าวว่า ทางกลุ่มได้มีการรวมตัวกันทั่วประเทศจำนวนหลายหมื่นคนที่ลงทะเบียนและไม่ได้ลงทะเบียน โดยทางกลุ่มผู้ศึกษาพระพุทธศาสนา ได้ร่วมกันนำเอกสารแผ่นพับมาแจ้งให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ ได้รับรู้ถึงความเป็นมาร่วมทั้งเพื่อให้ประชาชนชาวพุทธได้ปฏิบัติตัวต่อการทำบุญกับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร ในทางที่ถูกต้อง ตลอดจนให้รับทราบความจริงว่าการทำบุญนั้นทำอย่างไรได้บุญ และทำบุญอย่างไรถึงได้บาป และยังรวมถึงเรื่องพระภิกษุสงฆ์ –สามเณร หากรับเงิน –ทอง สิ่งของบางอย่างที่ผิดวินัยสงฆ์แล้วบาปและเป็นบาปทั้งผู้ให้และผู้รับ

ด้านนางสุภาพร สวัสดี เปิดเผยว่า เห็นว่าชาวพุทธศาสนิกชนทั้งหลายที่มักคุ้นเคยกับการทำบุญแบบเดินมาตั้งแต่หลายร้อยปีมาแล้วนั้นโดยส่วนมากทำบุญแล้วได้บาป โดยทางกลุ่มเห็นว่าเพื่อเป็นการชี้แนวทางการทำบุญที่ทำบุญแล้วได้บุญจริง ๆนั้นทำอย่างไร จึงได้จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อเป็นการชี้แนวทางการทำบุญในโอกาสต่อไปว่าทำบุญแล้วต้องได้บุญไม่ใช่ได้บาป



ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
17/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: