วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553

งานนมัสการพระพุทธฉาย ถ้ำฤาษีเขางู ปี 53



สโมสรโรตารีราชบุรี ร่วมกับ เทศบาลตำบลเขางู จัดงานนมัสการพระพุทธฉาย ถ้ำฤาษีเขางู ประจำปี 2553

เมื่อวันที่ ตุลาคม 2553 ที่ปะรำพิธีหน้าถ้ำฤาษีเขางู นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานนมัสการพระพุทธฉาย ถ้ำฤาษีเขางู โรแทเรียน สมบูรณ์ แพท่าไม้ นายกสโมสรโรตารีราชบุรี กล่าวว่า งานนมัสการพระพุทธฉาย ถ้ำฤาษีเขางู เป็นงานใหญ่ประจำปีของจังหวัดราชบุรี ที่ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสืบทอดประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาวจังหวัดราชบุรี เปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนโดยทั่วไปทั้งในพื้นที่จังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ได้มีโอกาสมานมัสการพระพุทธฉาย ปิดทองพระพุทธบาทจำลองบนยอดเขา และสักการะเจ้าพ่อเขางู ซึ่งถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้าน คู่เมือง ของจังหวัดราชบุรี

นอกจากวัตถุประสงค์ดังกล่าวแล้ว การจัดงานครั้งนี้ เพื่อที่จะหารายได้นำไปใช้ในกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคมตามโครงการ 4 แนวทางของสโมสรโรตารีราชบุรี และกิจกรรมของเทศบาลตำบลเขางูต่อไป
           
        การจัดงานนมัสการพระพุทธฉาย ถ้ำฤาษีเขางู ในปี 2553 เริ่มเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมงานตั้งแต่วันที่ 2-11 ตุลาคม 2553 กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การทำบุญปิดทองพระ การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การแสดงมหรสพ และการจำหน่ายสินค้าราคาถูก เป็นต้น




ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
04/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: