วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

พิธีมอบป้ายประกาศเกียรติคุณโรงงานสีขาวดีเด่นประจำปี 2553‏


สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดราชบุรี จัดพิธีมอบป้ายประกาศเกียรติคุณโรงงานสีขาวดีเด่นประจำปี 2553 และโล่รางวัลและใบรับรองมาตรฐานการบริหารจัดการด้านเอดส์และวัณโรคในสถานประกอบกิจการ

ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีมอบป้ายประกาศเกียรติคุณโรงงานสีขาวดีเด่นประจำปี 2553 และโล่รางวัลและใบรับรองมาตรฐานการบริหารจัดการด้านเอดส์และวัณโรคในสถานประกอบกิจการ โดยมีตัวแทนสถานประกอบการต่างๆ เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก
         
           เนื่องจากในปีงบประมาณ 2553 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดราชบุรี ได้รับอนุมัติให้ดำเนินโครงการตรวจประเมินสถานประกอบกิจการด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดระดับและการแพร่ระบาดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบกิจการ สร้างความเข้มแข็งในการเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืนและมีระบบการเฝ้าระวังที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน และพิจารณาตรวจประเมินภายใต้ข้อกำหนด ซึ่งมีสถานประกอบการเข้าร่วมโครงการกว่า 217 แห่ง และที่ผ่านเกณฑ์การตรวจประเมิน มีทั้งสิ้น 46 แห่งด้วยกัน
        
        นอกจากนี้ทางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ยังได้ตระหนักถึงปัญหาเอดส์และวัณโรค ที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของลูกจ้าง จึงได้ร่วมกับ 3 องค์กรหลัก ประกอบด้วย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานประกันสังคม และสมาคมแนวร่วมภาคธุรกิจไทยต้านภัยเอดส์ ออกใบรับรองมาตรฐานการบริหารจัดการด้านการเอดส์ในสถานประกอบกิจการ ขึ้น โดยการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจแก่สถานประกอบกิจการ นายจ้าง ลูกจ้าง และพนักงาน ที่มีความรับผิดชอบต่อทางสังคม โดยมีความมุ่งมั่นในการดูแลคุณภาพชีวิตของลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงาน ด้วยการส่งเสริมให้ตระหนักถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติด เอดส์และวัณโรคในสถานประกอบกิจการ ซึ่งถือเป็นภัยคุกคามความเข้มแข็งของสังคม และความมั่นคงของประเทศ รวมทั้งบั่นทอนชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกด้วย




ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
07/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: