วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

10 ล้อ ชนท้าย 18 ล้อ ติดภายใน


10 ล้อ ชนท้าย 18 ล้อ ติดภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต

เมื่อเวลา 23.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชานุกูล รับแจ้งจาก สภ.ปากท่อ ว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อชนท้ายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตติดคาอยู่ในซากรถ หน่วยกู้ชีพ รพ.ปากท่อพร้อมหน่วยกู้ภัยไม่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุนำส่ง รพ.ได้ เหตุเกิดที่บริเวณถนนเพรชเกษม ม.2ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ ช่วงถนนข้ามทางรถไฟขาเข้ากรุงเทพฯ

จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำรถอุปกรณ์ตัดถ่างพร้อมทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วม10นาย และ อาสาฯ ออกสนับสนุนกู้ชีพปากท่อในทันที ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ อีซูซุ สีเขียว ทะเบียน 70-1932 ประจวบคีรีขันธ์ ชนท้ายกับรถบรรทุก 18 ล้อ สแกนเนีย สีฟ้า หมายทะเบียน 74-7769 กรุงเทพฯ ตรวจสอบรถบรรทุกคันที่ชน บริเวณที่นั่งพบผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ถูกอัดก๊อปปี้ติดคาในรถมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้าและที่ขาทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างไฮดรอลิคงัดร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากซากรถอย่างเร่งด่วน เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บเสียเลือดมาก ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงนำผู้บาดเจ็บออกมาได้และรีบนำส่งโรงพยาบาลปากท่อ

นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตคาที่อีก 1 ราย ที่บริเวณด้านข้างรถ 10 ล้อ ทราบชื่อคือ นายสุภาพ ยิ้มแย้ม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/3 ม.7 ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ คนขับรถ 10 ล้อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.เพื่อรอญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
01/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: