วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

การประชุม คกก.ลุ่มน้ำแม่กลอง ครั้งที่ 1 / 2554


สนง.ทรัพยากรน้ำภาค 7 จัดประชุมคณะกรรมการลุ่มน้ำแม่กลอง ครั้งที่ 1 / 2554 เพื่อชี้แจงการดำเนินงาน และการบริหารจัดการน้ำให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ที่ห้องประชุมหลวงยกกระบัตร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายอเนก ชมพานิชย์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 7 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการลุ่มน้ำแม่กลอง ครั้งที่ 1 / 2554 โดยในที่ประชุมมีการรับรองรายงานการประชุมคณะกรรมการลุ่มน้ำแม่กลอง ครั้งที่ 3 / 2553 เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2553 การเสนอเรื่องให้ที่ประชุมพิจารณาเกี่ยวกับ คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ได้แต่ตั้งคณะทำงานเพื่อรวบรวมข้อมูล ศึกษา วิเคราะห์ ตลอดจนให้ความเห็น และข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงแก้ไขร่างพระราชบัญญัติทรัพยากรน้ำ พ.ศ. ..
              
               แนวทางและหลักเกณฑ์การนำน้ำในแหล่งน้ำสาธารณะไปใช้ เพื่อจัดสรรและควบคุมการใช้ทรัพยากรน้ำ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการบริหารทรัพยากรน้ำแห่งชาติ พ.ศ. 2550 รวมกันจัดทำความเห็น และข้อเสนอแนะการนำน้ำในแหล่งน้ำสาธารณะเพื่อเสนอต่อ กนช.
              
             พื้นที่นำร่องของจังหวัดราชบุรีตามโครงการปอดเกษตร โดยกรมทรัพยากรน้ำ สภาอุตสาหกรรมภาคกลาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรลุ่มน้ำ ได้ร่วมกันดำเนินการโครงการปอดเกษตรขึ้นใน 7 ลุ่มน้ำภาคกลาง ซึ่งจะนำไปสู่การจัดการน้ำอย่างสมดุลมีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป
          
            และในที่ประชุมได้มีการเสนอเรื่องเพื่อให้ที่ประชุมทราบ แผนการจัดประชุมคณะกรรมการลุ่มน้ำแม่กลอง ปีงบประมาณ 2554 ซึ่งได้มีการกำหนดจัดประชุมจำนวน 4 ครั้ง และกำหนดแผนการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการลุ่มน้ำแม่กลอง จำนวน 1 ครั้ง ในช่วงเดือนมกราคม 2554





ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
05/10/53 

ไม่มีความคิดเห็น: