วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ตำรวจราชบุรีรวบตัว 2 วัยรุ่น หลังใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ



ตำรวจราชบุรีรวบตัว 2 วัยรุ่น หลังใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เมื่อเวลา 01.30 น. สภ.อ.เมืองราชบุรีได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณเขตเทศบาลเมืองราชบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.ศักราช สาครไพศาล สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี และกำลังตำรวจสายตรวจกว่า 10 นาย รีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายเขตเทศบาลเมืองราชบุรีก่อนจะพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน ขลค 464 ราชบุรี กำลังขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปทางใต้สะพานต่างระดับโคกหม้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สกัดจับโดยใช้รถยนต์ปิดล้อมรถของผู้ก่อเหตุเอาไว้ เพื่อป้องกันการหลบหนี
ก่อนที่ตำรวจจะสามารถจับผู้ก่อเหตุไว้ได้โดย หลังตรวจสอบอย่างละเอียด พบอาวุธปืนจำนวน 1 กระบอกขนาดและลูกกระสุนปืนลูกซอง 1 นัดถูกโยนทิ้งอยู่ในถังขยะบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือนายณรงค์ วิเวกไพศาล อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.4 ต.ท่าราบ อ.เมืองราชบุรีเป็นคนขับและนายพงษ์พัฒน์ ก้านสุวรรณ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/1 ถ.เขางู ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี เป็นคนยิง จากการสอบปากคำนายพงษ์พัฒน์ ผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การรับสารภาพทั้งหมดว่า สาเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะคิดว่าเป็นคู่อริจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ 1นัดก่อนโยนปืนลงไปในถังขยะซอย 2 ตำบลโคกหม้อจนมาถูกจับดังกล่าว
ก่อนเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้น ทางตำรวจได้ยึดอาวุธปืนเอาไว้ตรวจสอบพร้อมทั้งนำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจหาเขม่าดินปืนผู้ก่อเหตุ และได้ตั้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนว่า พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ เมือง หมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาตและพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่พนักงานตำรวจ ก่อนควบคุมตัวทั้ง 2 คนนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม

03/06/53

ไม่มีความคิดเห็น: