วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

โครงการฝึกอบรมทักษะด้านกีฬาแก่เยาวชนในโครงการ หนึ่งใจเดียวกัน


ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโปรดให้ผู้แทนพระองค์ เปิดโครงการฝึกอบรมทักษะด้านกีฬาแก่เยาวชนในโครงการ หนึ่งใจเดียวกัน พร้อมมอบถุงยังชีพพระราชทาน ที่ อ.ปากท่อ และเปิดโครงการส่งน้ำด้วยระบบท่อ ณ อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย อ.บ้านคา จ.ราชบุรี

เช้าวันที่ 22 พ.ค. 2553 เวลา 09.00 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโปรดให้ผู้แทนพระองค์ นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมทักษะด้านกีฬาแก่เยาวชนในโครงการ หนึ่งใจเดียวกัน และมอบถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 100 ถุงแก่ประชาชน และมอบลูกฟุตบอลพระราชทาน 50 ลูก ที่ อ.ปากท่อ โดยมีนายสมศักดิ์ โยนกพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พ.อ.มานะ นามพันธ์ รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกราชบุรี นายผาชัย โปลียานนท์ นายอำเภอปากท่อ และข้าราชการส่วนท้องถิ่นตลอดจนพ่อค้าประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ
มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จัดโครงการฝึกอบรมทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่เด็กและเยาวชน ในโครงการ หนึ่งใจเดียวกัน เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ด้านทฤษฎีและภาคปฏิบัติเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเล่นกีฬาฟุตบอลอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีกิจกรรมและใช้เวลาว่างในการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพและห่างไกลยาเสพติด
ต่อจากนั้นเวลา 10.30 น. ผู้แทนพระองค์เดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ตำบลท่าเคย อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นประธานเปิดท่อส่งน้ำ ในโครงการหนึ่งใจเกษตรกร โดยมีนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายอำเภอบ้านคา และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ โดยโครงการดังกล่าวเพื่อช่วยประชาชนที่ประสบภัยแล้งในเขตพื้นที่ นอกจากนี้ผู้แทนพระองค์ได้มอบถุงพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี แก่ประชาชนที่ประสบภัยแล้งจำนวน 400 ถุง
ในการนี้ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยแล้ง และทรงมีความห่วงใย จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับผู้ประสบภัย และทรงประทานนำถุงยังชีพของใช้จำเป็นเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ประสบภัย โดยทางมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ “หนึ่งใจ....เดียวกัน” ในครั้งนี้จะเป็นโครงการที่ช่วยบรรเทาความทุกข์ร้อนให้กับประชาชนที่กำลังประสบภัยแล้งอยู่ในขณะนี้

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
24/05/53

ไม่มีความคิดเห็น: