วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

น้องกัณฑ์เด็กชายที่ป่วยเป็นโรคเมทาบอลิคเสียชีวิตแล้ว

ดูคลิปวีดีโอข่าว

น้องกัณฑ์ ที่ป่วยเป็นโรคเมทาบอลิคเสียชีวิตแล้วด้วยอาการปอดบวม

หลังจากมีการนำเสนอเรื่องของเด็กชาย 2 คน ที่ป่วยเป็นโรคเมทาบอลิค หรือโรคกระดูกคตงอทั้งร่างกายทำให้ร่างกายเตี้ยแคระ ที่บ้านตลาดควาย เลขที่ 76/4 หมู่ 6 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เนื่องจากเด็กชายทั้งสองคนคือน้องกัณฑ์ นายทรงเสถียร ท้าวทัน อายุ 18 ปี กับด.ช.ชุติมัน หรือน้องกี้ ท้าวทัน อายุ 14 ปี นั้นพยายามที่จะช่วยนางพรรณวิลา ศรัทธาผล อายุ 44 ปี และนายสมหวัง ท้าวทัน อายุ 45 ปี ผู้เป็นพ่อแม่หาเงินด้วยการช่วยกันทำกล่องรับบริจาคเงินและขอให้พ่อกับแม่พาไปขอทานที่ตลาดนัดใกล้บ้าน เพื่อนำเงินมารักษาอาการป่วย และตาที่เริ่มฝ้าฟางจนเกือบมองไม่เห็น ทำให้ผู้เป็นแม่ต้องขอความช่วยเหลือด้วยการขอรับบริจาคจากผู้ใจบุญ จนทำให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและรับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช จนทำให้อาการป่วยของน้องกัณและน้องกี้นั้นเริ่มทุเลาลงมาบ้าง
และล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ค.53 ที่ผ่านมา น้องกัณฑ์เริ่มมีอาการป่วยหนัก ผู้เป็นแม่ได้รีบพาส่งโรงพยาบาลราชบุรี และเสียชีวิตด้วยอาการปอดบวมเพราะในร่างกายนั้นไม่มีภูมิต้านทานในเวลาประมาณ 16.30 น.ของวันที่ 4พ.ค.53 ที่ผ่านมา นางพรรณวิลา และนายสมหวัง ผู้เป็นพ่อกับแม่ได้นำศพของน้องกัณฑ์กลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้าน
โดยนางพรรณวิลา เปิดเผยว่าก่อนน้องกัณฑ์จะเสียชีวิตได้บอกกับตนเองว่า ภารกิจเสร็จแล้ว ไม่อยากจะอยู่เพราะทรมานเหลือเกิน จากนั้นไม่นานก็เสียชีวิตซึ่งยังความโศกเศร้ามาให้ครอบครัวเป็นอย่างมากเพราะดูแลกันมานาน แต่นี้ไปก็คงจะเหลือเพียงลูกชายคนเล็กคือน้องกี้เพียงคนเดียว ก็จะดูแลกันให้ดีที่สุด ซึ่งการสวดพระอภิธรรมศพนั้นจะตั้งสวดไว้ 7 วัน ก่อนที่จะมีพิธีเผาที่วัดตลาดควาย ในวันที่ 12 พ.ค.53 นี้

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
06/05/53

ไม่มีความคิดเห็น: