วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

วันมหกรรมสุขภาพ เทศบาลตำบลหลักเมือง


เทศบาลตำบลหลักเมือง จัดงานวันมหกรรมสุขภาพ เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ และสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพที่ถูกต้อง
เมื่อเวลา 8.00 น. ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2553 ที่ศาลาวัดท้ายเมือง เทศบาลตำบลหลักเมือง จัดโครงการมหกรรมสุขภาพ สำหรับประชาชนตำบลพงสวาย โดยมีนางปาลิดา ประถมภัฏ นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง กล่าวต้อนรับ และชี้แจงกิจกรรมในโครงการ
กองทุนระบบหลักประกันสุขภาพ เทศบาลตำบลหลักเมือง ร่วมกับ โรงพยาบาลราชบุรี จัดให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลพงสวาย และ ตำบลโคกหม้อ ตรวจเลือด และมารับฟังผลการตรวจ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อตรวจวินิจฉัยโรค และหาแนวทางรักษา โดยได้จัดกิจกรรมให้ประชาชนเข้าร่วม คือ
ฐานที่ 1 โภชนาการบำบัด เพื่อการปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารตามโรคที่ถูกต้อง เหมาะสม
ฐานที่ 2 การออกกำลังกาย เพื่อการปรับพฤติกรรมการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมกับโรคและวัย
ฐานที่ 3 พิทักษ์ดวงตา เพื่อการดูแลดวงตา และค้นหาความผิดปกติตั้งแต่เริ่มต้น
และฐานที่ 4 การดูแลเท้า เพื่อการตรวจดูแลเท้าที่เหมาะสม
โดยมีประชาชนตำบลพงสวายเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 401 คน และตำบลโคกหม้อ 210 คน กำหนดการรับผลตรวจ และเข้าร่วมกิจกรรมวันที่ 23 พฤษภาคม 2553 ณ สถานีอนามัยตำบลโคกหม้อ
โครงการมหกรรมสุขภาพ จัดขึ้นเพื่อค้นหาคัดกรอง และพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือด และโรคอ้วนลงพุง
เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีพฤติกรรมดูแลสุขภาพที่ถูกต้องโดยใช้กระบวนการชุมชนเป็นฐานการผลักดันให้ชุมชนดำเนินงานร่วมกันกับภาคีเครือข่ายอื่นๆ ในด้านการบริหารจัดการ การระดมทรัพยากร การประสานงานในเครือข่ายพื้นที่ ผ่านกระบวนการร่วมคิด ร่วมทำอย่างเป็นระบบ การมุ่งหวังให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ เกิดความตระหนัก สามารถดูแลสุขภาพ และลดปัจจัยเสี่ยงต่อโรคไม่ติดต่อเรื้อรังได้


ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
24/05/53

ไม่มีความคิดเห็น: