วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2553

ผู้ว่าฯราชบุรี ติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช.อย่างใกล้ชิด


ผู้ว่าราชบุรี กำชับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร นายอำเภอ และปลัดอำเภอในพื้นที่ เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ย้ำเร่งชี้แจงทำความเข้าใจประชาชน กรณีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. หากกลุ่มเสื้อแดงกระทำผิดกฎหมาย หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับจังหวัด ให้บังคับใช้กฎหมายกับผู้ชุมนุม

นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยพล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้ประชุมติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. กรณีที่กระทรวงมหาดไทยได้วางแนวปฏิบัติกรณีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงเทพมหานคร และแจ้งเตือนให้ปรับแผนการดำเนินการมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณศาลากลางและสถานที่สำคัญ ขณะนี้ทางจังหวัดราชบุรียังไม่ได้รับรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ จะมาก่อเหตุและการเคลื่อนไหวในการชุมนุมในพื้นที่มีเพียงแต่ จะร่วมเดินทางไปชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร
แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความไม่ประมาท ได้สั่งการให้หัวหน้าส่วนราชการ จัดเจ้าหน้าที่ประจำวันหยุดให้เคร่งครัด และเข็มงวดกวดขันคนเข้า - ออกสถานที่ราชการ และเตรียมรถดับเพลิง เตรียมเครื่องอุปกรณ์ในการระงับเหตุ ให้พร้อม และตั้งกองอำนวยการร่วมขึ้น สำหรับเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และสั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารให้ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ขอให้ทุกอำเภอติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรายงานเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มพลังมวลชนเข้ามาทางจังหวัดเป็น ระยะ เพื่อจะได้ประเมินสถานการณ์ก่อนจะรายงานให้ส่วนกลางทราบ นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดยังได้มอบเงินจำนวน 20,000 บาทให้กับพล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี เพื่อนำเงินที่ได้ไปให้กับนายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจด่านดูแลรักษาความปลอดภัยของการเคลื่อนไหวกลุ่ม นปช. ในพื้นที่ราชบุรีแต่ละจุดอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
12/03/53

ไม่มีความคิดเห็น: