วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

การแถลงข่าวโครงการ “ชมไอหนาว หมอกขาว ป่าเขียว เที่ยวราชบุรี”


การแถลงข่าวโครงการ “ชมไอหนาว หมอกขาว ป่าเขียว เที่ยวราชบุรี” เพื่อประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมในจังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2552 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร ได้มีการแถลงข่าวโครงการ “ชมไอหนาว หมอกขาว ป่าเขียว เที่ยวราชบุรี” โดยมีนายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายพิชัย นันทชัยพร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี นายไกรศร กลับทวี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี และนายชัยสงค์ ชูฤทธิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลางการท่องเที่ยวแห่ประเทศไทย เข้าร่วมแถลงในโครงการ
ด้วยจังหวัดราชบุรี มีทุนทางธรรมชาติ และทุนทางสังคมที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวมีความหลากหลาย ทั้งภูเขา น้ำตก วัด ศิลปวัฒนธรรม กิจกรรม งานประเพณี และวิถีชีวิตท้องถิ่น ส่งผลให้การท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรีได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมได้แก่ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน ถ้ำค้างคาวเขาช่องพราน เมืองโบราณคูบัว จิตรกรรมฝาผนังวัดคงคาราม อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม เขากระโจม เป็นต้น
นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่าในช่วงเดือนธันวาคม และมกราคม ของทุกปี อากาศหนาว ในจังหวัดราชบุรี โดยเฉพาะในเขตอำเภอสวนผึ้งจะอยู่ระหว่าง 8-15 องศาเซลเซียส ซึ่งถือได้ว่าเป็นบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยมีความปรารถนาที่จะเข้ามาพักผ่อนในรีสอร์ท ซึ่งมีความสวยงาม และมีความสะดวกสบาย ห่างจากกรุงเทพมหานคร ไม่ถึง 160 กิโลเมตร ด้วยบรรยากาศแบบฟาร์มเลี้ยงแกะ เหมาะแก่การท่องเที่ยวและพักผ่อน จังหวัดราชบุรีจึงได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว โดยใช้ชื่อโครงการ “ชมไอหนาว หมอกขาว ป่าเขียว เที่ยวราชบุรี” ซึ่งมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว 4 กิจกรรมดังนี้ งาน “ Candle in the winter 2009” งานคอนเสิร์ต “รับลมหนาว นอนดูดาวที่สวนผึ้ง” งานต้อนรับการกลับมาของตลาดน้ำดำเนินสะดวก ปากคลองลัดพลี และงานถนนคนเดิน “ตลาดโคยกี๊”
ภาพ / ข่าว สายันต์ 26 – 11 – 52

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

งานนี้เป็นธุรกิจ มากกว่าการส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.ราชบุรีไม่ได้ตั้งงบประมาณไว้เลย ผู้จัด คือสำนักข่าวแห่งหนึ่ง อาศัย จ.ราชบุรี เป็นข้ออ้าง ขายบัตร คนละ 1,000 บาท (อาหาร 2 มื้อ เต็นท์ 1 หลัง) ที่สำคัญไม่ได้ระบุใดใดเลยว่าเงินรายได้เอาไปใช้ในการกุศลใด...การเอาคนเข้าไปในธรรมชาติขนาดนี้ หากไม่มีการควบคุมคุมให้ดี ธรรมชาติจะพัง...จริงจริง..แล้ว...คอนเสิร์ต..กับธรรมชาติ ไม่ใช้วิธีการที่ถูกต้องอยู่แล้ว...น่าสงสารสวนผึ้ง..มีแต่คนจ้องทำมาหากิน..พอเสร็จงานก็เหลือแต่ขยะ เอาไว้ที่สวนผึ้ง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ความเห็นที่ให้ไว้นั้น เฉพาะงาน "คอนเสิร์ต รับลมหนาว นอนดูดาว ที่สนผึ้ง" นะครับ ที่จัดวันที่ 19 ธ.ค.2552 ณ รร.สินแร่สยาม