วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552

การประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรี สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี 2552 ล่ม


การประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรี สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี 2552 ล่ม เนื่องจากสมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี กลุ่มศมานันท์พัฒนา ประท้วงเดินออกจากห้องประชุม

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม เวลา 10.00 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรี เทศบาลเมืองราชบุรีจัดการประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรี สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี 2552 แต่ก่อนเริ่มวาระการประชุมทางสมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี กลุ่มศมานันท์พัฒนา ได้ประทวงเรื่องการไม่ได้เอาญัตติขอแต่งตั้งกรรมการแปรญัตติชุดใหม่ ซึ่งทางกลุ่มศมานันท์พัฒนาได้ทำหนังสือไปสู่ทางจังหวัดราชบุรี โดยทางจังหวัดราชบุรีได้มีหนังสือตักเตือนให้นายพิสัณห์ เรืองเดช ประธานสภาเทศบาลเมืองราชบุรีได้พิจารณาบรรจุญัตติเข้าไปในวาระการประชุมในครั้งต่อไป ซึงการประชุมวันนี้ไม่ได้มีญัตติดังกล่าว ทำให้ทางสมาชิกเทศบาลเมืองราชบุรี กลุ่มศมานันท์พัฒนา ประท้วงโดยการเดินออกจากห้องประชุมไป
ทางด้านนายพิสัณห์ เรืองเดช ประธานสภาเทศบาลเมืองราชบุรีกล่าวว่า สาเหตุที่ไม่บรรจุญัตติให้แต่งตั้งคณะกรรมการแปรญัตติขึ้นใหม่แทนชุดเดิมในระเบียบวาระการประชุมก็เพราะว่าอยู่ในระหว่างการสอบถามความเห็นชอบในการแปรญัตติ และในกรณีที่ไม่รับญัตติของนายทวีป เหนือมณีมงคล กับพวกเข้าในระเบียบวาระการประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรี สมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2/2552 ถือเป็นการละเลยไม่ถือปฏิบัติตาม ข้อ 40 วรรคหนึ่ง ของระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยข้อบังคับการประชุมสภาท้องถิ่น พ.ศ. 2547 ทั้งนี้ การได้ทำหนังสือสอบถามความคิดเห็นไปยังกรรมการแปรญัตติว่า จะคงปฏิบัติหน้าที่ต่อหรือไม่ แล้วได้รับหนังสือตอบกลับยังไม่ครบถ้วนทุกคน ไม่เข้าข่ายเหตุจำเป็น ตามข้อ 40 วรรคหนึ่งของระเบียบที่จะยกขึ้นมาอ้างเป็นเหตุไม่บรรจุญัตติดังกล่าวเข้าเป็นระเบียบวาระการประชุมได้

ภาพข่าว ธนชาติ 13-10-52

ไม่มีความคิดเห็น: