วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ปิดศึกการแข่งขันลูกหวายนานาชาติอย่างเป็นทางการ

ปิดศึกการแข่งขันลูกหวายนานาชาติอย่างเป็นทางการจบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขันตระกร้อระดับนานาชาติครั้งที่ 4 ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท ถิรไทย จำกัด ( มหาชน ) และบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ร่วมกันดำเนินการจัดการแข่งขันขึ้น เนื่องในวโรกาสครบรอบ 40 ปี การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ภายใต้ชื่อ sepaktakraw invitation egat tirathai ratchaburi tour 2009 เพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านการกีฬาของชาติ รวมถึงเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี และเป็นการพัฒนากีฬาเซปักตระกร้อระดับสโมสรในประเทศไทย อีกทั้งสร้างความสามัคคีของนักกีฬาในภูมิภาคเอเชีย ในระหว่างวันที่ 19 – 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี
สำหรับพิธีปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 22 สิงหาคม 2552 ได้รับเกียรติจาก พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมตระกร้อแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายวิรัช กาญจนพิบูลย์ รองผู้ว่าการกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม กฟภ นายสัมพันธ์ วงค์ปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ถิรไทย จำกัด ( มหาชน ) และนายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมในพิธีมอบรางวัลและปิดงานการแข่งขันเซปักตระกร้อนานาชาติอย่าง เป็นทางการในครั้งนี้ด้วย
โดยการแข่งขันตระกร้อนานาชาติในครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 4 โดยมีการเชิญนักกีฬาจากประเทศในแถบเอเชีย จำนวน 5 ประเทศร่วมแข่งขัน ซึ่งประกอบไปด้วย ประเทศมาเลเซีย เกาหลี ลาว เวียดนาม ญี่ปุ่น และประเทศไทย แบ่งการแข่วขันออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภททีมเดี่ยวชาย จำนวน 11 ทีม และเดี่ยวหญิงจำนวน 5 ทีม โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 100,000 บาท ทีมรองชนะเลิศจะได้ถ้วยรางวัลและเงินสด 50,000 บาทและรางวัลที่ 3 จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินสดจำนวน 25,000 บาท ส่วนผลการแข่งขัน ชนะเลิศทีมเดี่ยวชายได้แก่ทีม ราชบุรี รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มาเลเซีย และรางวัลรองชนเลิศอันดับ 2 EGAT เจ้าภาพ และประเภททีมเดี่ยวหญิง รางวัลชนะเลิศได้แก่ เจ้าภาพ EGAT รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เวียดนาม และ รางวัลรองชนเลิศอันดับ 2 เกาหลี
ภาพข่าว ภัทรพงศ์

ไม่มีความคิดเห็น: