วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2552

องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีจัดโครงการเยาวชนวัยใส่วมใจต้านภัยเอดส์


องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีจัดโครงการเยาวชนวัยใส่วมใจต้านภัยเอดส์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและสร้างความตระหนักแก่กลุ่มเยาวชนในเรื่องโรคเอดส์ ที่ห้องประชุมเทศบาลบ้านโป่ง นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการเยาวชนวัยใส่วมใจต้านภัยเอดส์
ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้มีนโยบายที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตและการสาธารณสุขของชาวจังหวัดราชบุรี เพื่อให้มีสุขภาวะที่ดี โดยได้กำหนดเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาทั้งระยะสั้นและระยะยาวรวมทั้งได้กำหนดเป็นวิสัยทัศน์ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีอย่างชัดเจนที่จะยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตและการสาธารณสุขของประชาชนในจังหวัดราชบุรีให้ประชาชนเข้าถึงทุกระดับ
ซึ่งโครงการเยาวชนวัยใส่วมใจต้านภัยเอดส์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้จัดทำโครงการอบรมครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและสร้างความตระหนักแก่กลุ่มเยาวชนในเรื่องโรคเอดส์และเพื่อกระตุ้นให้เห็นความสำคัญในการป้องกันและร่วมกันแก้ปัญหาโรคเอดส์ให้แก่แกนนำนักเรียนระดับมัธยมศึกษา โดยกำหนดจัดการอบรมให้ครอบคลุมทั้งจังหวัดราชบุรี สำหรับการอบรมในครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 1 มีนักเรียนจากโรงเรียนในเขตพื้นที่อำเภอบ้านโป่งเข้ารับการอบรมจำนวน 120 คน โดยมีรูปแบบของการจัดการอบรมกำหนดไว้ รุ่นละ 2 วัน ในวันแรกจะเป็นการบรรยายให้ความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และในวันที2 ของการอบรมจะเป็นการศึกษาดูงานและรับฟังการบรรยายสรุปที่โรงเรียนปทุมวิไล จังหวัดปทุมธานี
ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้รับทราบรวมทั้งเรียนรู้ถึงการสร้างเครือข่ายการป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงของกลุ่มเยาวชนฝนสถานศึกษาและการดำเนินงานโครงการทูบีนัมเบอร์วัน เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมตระหนักถึงภัยของโรคเอดส์ และนำไปขยายผล และนำไปขยายผลแก่เพื่อนร่วมโรงเรียนและครอบครัว
ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์

ไม่มีความคิดเห็น: