วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2552

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น / มวยไทยสมัครเล่น กีฬานักเรียน นักศึกษาจังหวัดราชบุรี ประจำปี 2552


การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น / มวยไทยสมัครเล่น กีฬานักเรียน นักศึกษาจังหวัดราชบุรี ประจำปี 2552 เพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย และการพัฒนาบุคคลทั้งทางร่างกาย และจิตใจ ในการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ที่เวทีมวยชั่วคราวโรงเรียนอนุบาลราชบุรี ได้มีการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น / มวยไทยสมัครเล่น ในกีฬานักเรียน นักศึกษาจังหวัดราชบุรี ประจำปี 2552 โดยเป็นการแข่งขันในคู่ที่ 7 รุ่นฟลายเวท น้ำหนัก 51 กิโลกรัม ในรอบรองชนะเลิศ ระหว่างฝ่ายแดงอาทร สืบสา โรงเรียนท่ามะขาม กับฝ่ายน้ำเงิน ณัฐวุฒิ โมกแก้ว โรงเรียนวัดไทรฯ มีการแข่งขัน 3 ยก ยกละ 20 คะแนน แบ่งประเภทการตัดสินออกเป็น การชนะโดยคะแนน การชนะโดยพี่เลี้ยงขอยอมแพ้เนื่องจากนักกีฬาชกต่อไม่ไหว การชนะโดยกรรมการตัดสินให้อีกฝ่ายแพ้ เนื่องจากฝีมืออ่อนกว่าคู่ต่อสู้ ในยกที่ 1 และยกที่ 2
ซึ่งจังหวัดราชบุรี ได้จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาส่วนภูมิภาค ตามแนวทางการส่งเสริมการพลศึกษา และกีฬา เพื่อสนองนโยบายของชาติที่ต้องการให้การกีฬา ไปสู่นักเรียน นักศึกษา ได้รู้จักการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาทุกรูปแบบ เพื่อเป็นการพัฒนาบุคคลทั้งทางร่างกาย และจิตใจ รวมทั้งรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยได้กำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 17 – 19 สิงหาคม 2552 ซึ่งแบ่งการจัดการแข่งขันออกเป็น 2 ส่วน คือ การแข่งขันระดับพื้นที่การศึกษา โดยแข่งขันคัดเลือกสถานศึกษาภายในเขตพื้นที่การศึกษา 1 และ2 การนำตัวแทนสถานศึกษาที่ชนะการแข่งขันของแต่ละชนิดกีฬา กีฬาละ 2 ทีม ในแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา เข้าร่วมการแข่งขันในระดับจังหวัดต่อไป
ผลการแข่งขันปรากฏว่าฝ่ายแดงอาทร สืบสา โรงเรียนท่ามะขาม สามารถเอาชนะฝ่ายน้ำเงิน ณัฐวุฒิ โมกแก้ว โรงเรียนวัดไทรฯ โดยคะแนน หรือ Wind on point ผ่านเข้าไปสู่ในรอบชิงชนะเลิศ

ภาพ / ข่าว คมปิยะ 19 – 8 – 52

ไม่มีความคิดเห็น: