วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552

“ ส่งยาบ้าไหวตัวยิงใส่ตำรวจ ถูกวิสามัญดับ ”


สงล่อซื้อยาบ้ายาบ้าไหวตัวยิงใส่ตำรวจ ถูกวิสามัญดับเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 เม.ย. พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งจาก ตำรวจชุดปส. สภ.เมืองราชบุรี ว่าได้ล่อซื้อยาบ้าบริเวณริมคลองชลประทาน หมู่ 7 ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี และเกิดยิงต่อสู้กับคนร้าย มีคนบาดเจ็บ จึงนำกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งรุด ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.จุมพล สิกเสน รองผกก.ป. พ.ต.ต.นนท์ ภักดีพันธุ์ สวป. และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์
ที่เกิดเหตุพบร่างนายประยูร วงศ์เนียม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 หมู่ 5 ต.เจดีย์หัก ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. เข้าที่ศีรษะ 1 นัด และลำตัว 1 นัด อาการสาหัส รีบนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนลูกโม่ ยี่ห้อสมิธ แอนด์ เวสสัน ขนาด .32 ตกอยู่ 1 กระบอก ปลอกคารังเพลิง 3 ปลอก กระสุน 2 นัด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ซูซูกิ สแมช สีดำแดง ทะเบียน ขขว 432 ราชบุรี จอดอยู่ ซึ่งเป็นอาวุธปืน และรถจักรยานยนต์ ของนายประยูร ที่เสียชีวิต นอกจากนี้ยังยึดของกลางยาบ้าได้จากนายประยูร จำนวน 400 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ต่อมา พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผบช.ภ.7 ได้รับรายงานเดินทางไปตรวจสอบรายละเอียด พร้อมพ.ต.อ.สมเกียรติ แสงสินศร รองผบก.ภ.จ.ราชบุรี เรียกประชุมพนักงานสอบสวน และชุดที่วิสามัญฆาตกรรมคนร้าย จากนั้นเปิดเผยว่าเหตุที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากชุดปส.สภ.เมืองราชบุรี ที่มีพ.ต.ต.นนท์ ภักดีพันธุ์ สวป.เป็นหัวหน้าชุด ได้สืบทราบว่านายประยูร ที่ถูกวิสามัญฆาตกรรม เป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่น และมีชื่ออยู่ในบัญชีผู้จำหน่ายยาเสพติดของภาค 7 จึงได้ให้สายลับติดต่อล่อซื้อ โดยครั้งแรกนายประยูร นัดส่งมอบยาบ้าในวันที่ 20 เม.ย. แต่ได้โยกโย้ขอย้ายวันส่งมอบเป็นวันนี้ที่บริเวณดังกล่าว ชุด ปส.สภ.เมืองราชบุรี ประกอบด้วย ด.ต.นริศ จิตรงามขำ ด.ต.สุนันท์ ควรผึ้ง ด.ต.อำนวย ใจทัน ส.ต.อ.กิตติศักดิ์ บุตรวงษ์ และส.ต.ท.วัลลภ เชียงกา จึงวางแผนนำสายลับไปด้วย กระทั่งนายประยูร ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว นำยาบ้ามาส่งให้กับสายลับที่นั่งในรถปิกอัพ ของตำรวจ ที่มีด.ต.นิรศ ด.ต.สุนันท์ และส.ต.อ.กิตติศักดิ์ นั่งในรถไปด้วย แต่ขณะกำลังจะส่งมอบยาบ้ากลับไหวตัวทัน วิ่งหนี ด.ต.นริศ กับพวกจึงวิ่งตามจับกุม แต่นายประยูร หันมาใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจ จนต้องหลบกันชุลมุน จังหวะนั้นด.ต.นริศ ที่อยู่ห่างนายประยูร น้อยกว่าคนอื่น จึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ไป 3 นัด กระสุนเข้าศีรษะ และลำตัวนายประยูร จนสิ้นฤทธิ์ นอนจมกองเลือด จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนายประยูร เสียชีวิตในเวลาต่อมาดังกล่าว
รองผบช.ภ.7 เผยอีกว่าตนในฐานะรองผอ.ศตส.ภ.7 ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก เพราะที่ผ่านมาคนร้ายโดยเฉพาะพวกค้ายาเสพติดมักมีอาวุธปืนติดตัวการจับกุมบ่อยครั้งจะพบว่ามีการยิงต่อสู้กับตำรวจ จึงกำชับให้ทุกนายระมัดระวังในการจับกุม ครั้งนี้ก็เช่นกัน คดีนี้ในระดับภาคจะพิจารณาความดีความชอบของคนที่ปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากถือว่ามีผลงาน เสี่ยงอันตราย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ นอกจากนี้ที่ผ่านมาในส่วนของสภ.เมืองราชบุรี มีการจับกุมผู้จำหน่ายยาบ้าได้จำนวนมากอยู่ในระดับแนวหน้าของภาค 7 จะเป็นเพราะยาบ้าระบาดหรืออย่างไรก็ตาม แต่ผกก.รวมถึงนายตำรวจ และตำรวจที่นี่เอาใจใส่ในการปราบปราม ซึ่งคดีนี้จะได้มีการขยายผลทั้งในเรื่องอาวุธปืนที่ยึดได้ พวกร่วมขบวนการ และเรื่องคดีจะให้พ.ต.อ.สมเกียรติ แสงสินศร รองผบก.ภ.จ.ราชบุรี เป็นหัวหน้าชุดในการสอบสวน เพื่อให้เกิดความยุติธรรม.
ภาพ/ข่าว ประทีป 22-04-52



1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ดีใจที่ยังมีความพยายามทำข่าวให้อ่าน

ควรลงข้อความประชาสัมพันธ์ข่าวทาง
HCTV ด้วย

อยาทให้มีคนอื่นแสดงความคิดเห็นบ้าง