วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2552

โรงเรียนดรุณาราชบุรีจัดสัมมนากระบวนการบริหารเชิงคุณภาพ


โรงเรียนดรุณาราชบุรีจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่องกระบวนการการบริหารเชิงคุณภาพที่ห้องบอสโก 1 โรงเรียนดรุณาราชบุรี ได้จัดให้มีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง กระบวนการบริหารเชิงคุณภาพ โดยมีบาทหลวงไพยง มนิราช ที่ปรึกษาพระสังฆราชด้านกฎหมายพระศาสนาจักร เป็นวิทยากรการสัมมนา ให้ครูระดับหัวหน้ากลุ่มงานและผู้แทนของ
ครูแต่ละกลุ่มงาน ในเรื่องการทำรายงานคุณภาพ ภายในสถานศึกษา ประจำปี 2551 การวางแผนและการใช้แผนในสถานศึกษา เนื่องจากสถานศึกษาเป็นองค์กรที่ดำเนินงานจัดบริการ การศึกษาเพื่อให้ผู้เรียน ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพมากที่สุด ซึ่งเป็นหลักการสำคัญของการบริหาร การศึกษาจากพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตรา 39 ได้กำหนดให้มีการกระจายอำนาจการบริหารและจัดการศึกษา ทั้งทางด้านวิชาการและงบประมาณ การบริหารงานบุคคลากรและการบริหารงานทั่วไป ไปยังคณะกรรมการและสำนักงานการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษาโดยตรง ประกอบกับมาตรา 49 ที่กำหนดให้มีการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาทุกแห่งอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ในทุกๆห้าปี และเสนอผลการประเมินคุณภาพต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าว จะประสบความสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพเพียงใดย่อมต้องขึ้นอยู่กับการที่สถานศึกษาจะต้องมีการวางแผนบริหาร รวมทั้งมีการกำกับ ดูแล ติดตามและประเมินผลอย่างต่อเนื่องครบทุกกระบวนการ
ในการสัมมนาครั้งนี้ ทางโรงเรียนดรุณาราชบุรี จัดให้มีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง กระบวนการบริหารเชิงคุณภาพ เป็นระยะเวลา 2 วัน คือวันที่ 23 - 24 มีนาคม 2552

ภาพ/ข่าว ธนชาติ 23-3-52

ไม่มีความคิดเห็น: