วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2552

โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มแก่ประชาชน


สำนักงานปกครองจังหวัดราชบุรี จัดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มแก่ประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับประชาชน
ที่ศุนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ หมู่ 2 ต.เขาชะงุ้ม อำเภอโพธาราม นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานเปิดโครงการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มแก่ประชาชน
ในการจัดหน่วยบริการ โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มแก่ประชาชนของจังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นการสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน อำเภอโพธารามได้จัดกิจกรรมสมทบ 2 โครงการ คือ โครงการอำเภอโพธารามยิ้มเคลื่อนที่ และโครงการงานทะเบียนสู่ชุมชน ซึ่งให้บริการจัดทำทะเบียนราษฎร์และทำบัตรประชาชน โดยต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน
ในการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสากิจ สถาบันศึกษา และสถานศึกษาต่าง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ รวม 88 หน่วยงาน โดยในงานได้นิมนต์พระสงฆ์มาแสดงธรรมและจัดพิธีทอดพระป่าถวาย เพื่อเป็นการส่งเสริมพระพุทธศาสนา เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ให้เกิดความสุข เกิดความสามัคคี และความสมานฉันท์ในพื้นที่ ตามโครงการส่งเสริมศาสนาและจริยธรรมทางพระพุทธศาสนาอีกส่วนหนึ่ง
จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีและคณะข้าราชการได้ร่วมเยี่ยมชมโครงการของศูนย์ศึกษาฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ซึ่งทางอำเภอได้รับความร่วมมือจากนายบุญช่วย ช่วยระดม หัวหน้าศูนย์ฯ อำนวยความสะดวกจัดยานพาหนะสำหรับการเยี่ยมชมพื้นที่ของศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ่มโดยมี หัวหน้าศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม เป็นวิยากรบรรยายและให้ความรู้เกี่ยวกับการฟื้นฟูที่ดินเพื่อศึกษาการทำเกษตรตามแนวทฤษฎีใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้งและเป็นต้นแบบสำหรับเกษตรกรและผู้สนใจ นำไปประยุกต์ใช้ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้ร่วมกับคณะข้าราชการและเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรีปล่อยปลาชนิดต่าง ๆ เช่น ปลาตะเพียน ปลานิล ปลายี่สกและปลาสร้อย ลงในสระน้ำ
ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ 19-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: