วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2552

สนง. เขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 ประชุมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชน


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรีเขต 1 จัดประชุมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชน เพื่อขอรับเงินอุดหนุนตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ ในการกำหนดการช่วยเหลือ นักเรียนในโรงเรียนเอกชนที่ห้องประชุมชั้น 7 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 นายสุริยา พิทูรสกุล รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหาร ครูและบุคลาการ ของโรงเรียนเอกชนทั้งนอกระบบและในระบบ
เนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดนโยบายการศึกษา โดยปฎิรูปโครงสร้างและการบริหารจัดการปรับปรุงกฎหมาย ให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ เพื่อส่งเสริมให้ภาคเอกชนที่มีส่วนร่วม ในการพัฒนาการศึกษาตั้งแต่ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับอาชีวะ และระดับอุดมศึกษา เพื่อนำไปสู้เป้าหมายคุณภาพการศึกษาสนองต่อความต้องการด้านบุคลากรของภาคเศรษฐกิจ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 จึงกำหนดให้มีการประชุมสัมมนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาสถานศึกษาเอกชนทั้งในระบบและนอกระบบ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ซักซ้อมความเข้าใจในเรื่องการดำเนินงาน เพื่อขอรับเงินอุดหนุนตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ โดยกำหนดให้ช่วยเหลือ นักเรียน ในโรงเรียนเอกชน เป็นเงินอุดหนุนหนังสือ อุปกรณ์การเรียน เครื่องแบบนักเรียน และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน พ.ศ.2552 ซึ่งการดำเนินการต่าง ๆ ต้องยึดหลักตามที่กระทรวงศึกษาได้ให้กรอบแนวคิด การทำข้อตกลง โดยให้มีการประชุมแต่งตั้งคณะกรรมการ 4 ฝ่าย ให้เป็นขั้นเป็นตอน ซึ่งกรรมการ 4 ฝ่ายมีหน้าที่ ในการกำหนดบทบาทการช่วยเหลือ 4 รายการ คือ หนังสือเรียน อุปกรณ์การเรียน เครื่องแบบนักเรียนและกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เพื่อให้ได้ประโยชน์ตามทางราชการกำหนด
ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ 23-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: