วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯราชบุรี จัดประชุมเตรียมความพร้อม ยืนหยัดแผนดาวกระจายให้ความรู้ชุมชน


พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดราชบุรี เปิดประชุมเตรียมความพร้อมติดอาวุธทางปัญญาแก่ประชาชน ระดมทุนซื้อจานดาวเทียมติดตั้งในชุมชนต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร

ที่ลานกว้างข้างร้านศุภชัยประดับยนต์ หน้าศูนย์การค้าโรบินสัน พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดราชบุรีจัดประชุมกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแนวทางการสืบสานงานให้สอดคล้องกับพันธมิตรฯในกรุงเทพฯ
โดยแกนนำพันธมิตรฯราชบุรี พร้อมผู้เข้าร่วมจากอำเภอใกล้เคียงเปิดเวทีสัมมนาแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นในหลากหลายประเด็นเพื่อเข้าใจในปัญหาต่างๆ เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนเผยแพร่องค์ความรู้ การปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขไปสู่ภาคประชาชน
ส่วนแนวทางในการต่อสู้ ในเชิงอารยะขัดขืน พันธมิตรราชบุรียืนหยัดจะต่อต้านหกพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ว่าใครจากพรรคไหนที่ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่จังหวัดราชบุรี ด้วยวิธีการแสดงออกถึงการปฏิเสธบทบาทตามแนวทางของพันธมิตรฯ ในรูปแบบไม่ใช้ความรุนแรงยึดหลักอหิงสาและปราศจากอาวุธ ตามอุดมการณ์หลักการของเครือข่ายพันธมิตร ตามยุทธศาสตร์ดาวกระจายทั่วประเทศ
ในเชิงวิชาการที่พันธมิตรราชบุรีต้องการจะนำองค์ความรู้ให้ประชาชนเข้าถึงข่าวสารนั้น ที่ประชุมมีมติจะระดมทุนจากผู้ให้การสนับสนุนการต่อสู้ภาคประชาชน จัดซื้อจานดาวเทียมเพื่อนำไปติดตั้งในชุมชนที่เหมาะสม เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงและเข้าใจปัญหาเหตุบ้านการเมืองที่ต้องดำเนินการอภิวัฒน์เพื่อสร้างการเมืองใหม่ ให้ประเทศชาติหลุดพ้นจากวิถีทางการเมืองแบบเดิมๆ ซึ่งไม่สามารถพัฒนาบ้านเมืองให้ทัดเทียมกับนาๆประเทศได้
และหนึ่งในวาระการประชุมสำคัญก็คือ การรายงานด้านการเงินที่พันธมิตรราชบุรีได้รับการสนับสนุนจากประชาชนทุกภาคส่วนเพื่อใช้จ่ายในการเคลื่อนไหวและกิจกรรมของพันธมิตรราชบุรีซึ่งทุกกิจกรรมที่ผ่านมาทุกขั้นตอนโปร่งใสตรวจสอบได้ตลอดเวลา
บรรยากาศการประชุมอบอุ่นด้วยความสมัครสมานสามัคคีตามพันธะสัญญา และตลอดเวลามีประชาชนผู้สัญจรผ่านไปมาให้ความสนใจ ขอรับหนังสือและซีดีเปิดโปงพฤติกรรมการเข่นฆ่าประชาชน ที่พันธมิตรราชบุรี นำมาแจกจ่ายฟรีๆ กันอย่างล้นหลาม จนหนังสือและซีดีหมดในเวลารวดเร็ว จนต้องประสานงานขอเพิ่มจำนวนจากพันธมิตรในกรุงเทพเป็นการเร่งด่วน เพื่อสนองตอบความต้องการของประชาชน

ข่าว อุดมศักดิ์
ภาพ ธนชาติ ตำนานจิตร
20 ต.ค. 51

ไม่มีความคิดเห็น: