วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตรราชบุรีประณามตำรวจทำร้ายประชาชนหน้าสถานตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี


พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดราชบุรี รวมพลแสดงพลังต่อต้านความรุนแรงหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ประณามการกระทำของตำรวจที่เข้าร่วมทำร้ายประชาชน ที่หน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551

โดยเมื่อเวลาประมาณ 18.00น. วันที่ 9 ตุลาคม2551 นายกันตินันท์ จิรพุฒินันท์ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรราชบุรี เป็นผู้นำประชาชนเครือข่ายพันธมิตรเกือบ100 คน ไปชุมนุมอยู่หน้า สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี และชูป้ายข้อความประณามการกระทำของตำรวจราชบุรีที่เข้าร่วมสมทบกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในเหตุการณ์สลายม็อบที่หน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ส่งผลให้ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีแนวร่วมพันธมิตรซึ่งไปร่วมชุมนุมประสบเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับบาทเจ็บจนขาหักและส่วนใหญ่โดนพิษจากระเบิดแก๊สน้ำตาจนบาดเจ็บ ไปตามๆๆกัน
พันธมิตรราชบุรีเห็นว่า เป็น ปฏิบัติการสลายม๊อบปราบปรามประชาชนแบบทารุณโหดร้ายและเป็นปฏิบัติการที่รุนแรงเกินกว่าเหตุจึงออกมาประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่9ตำรวจที่กระทำการโดยไม่ยึดหลักของสากลในการสลายการชุมนุมของประชาชน
และทันทีที่ม๊อบพันธมิตรเข้าร่วมชุมนุมประณามอยู่นั้น พันตำรวจโท วัฒนา พิมพ์อัฐ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี ได้ออกมาสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรพร้อมทั้งสั่งการให้ตำรวจเตรียมความพร้อมอยู่ในที่ตั้ง เพื่อรับมือกับเหตุการณ์อาจบานปลาย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายการข่าวงานสืบสวนสอบสวนใช้กล้องถ่ายภาพบันทึกการชุมนุมและการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตร สร้างแรงกดดันให้ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมไม่พอใจ ตะโกนท้าทายให้ตำรวจออกมาถ่ายทำบันทึกเหตุการณ์ให้ใกล้ตัวผู้ชุมนุมมากกว่านั้น
จากนั้นกลุ่มพันธมิตรจึงสลายการชุมนุมและออกเดินทางโดยรถตู้ซึ่งจัดบริการรับส่งฟรีที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี เดินทางไปร่วมงานศพของ นางสาวอังคณา ระดับปัญญาวุฒิ วีรสตรีที่เสียสละชีพเพื่อชาติ โดยนำหรีดดอกไม้สดเตรียมไว้อาลัย ซึ่งจากเข้าร่วมพิธีฟังสวดพระอภิธรรมแล้ว ก็จะเดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไป
ภาพ/ข่าว ประทีป

ไม่มีความคิดเห็น: