วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อบจ.นำกระสอบทราย หินคลุกและเครื่องจักรเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.บางแพ







องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีนำกระสอบทราย หินคลุกและเครื่องจักรเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอบางแพ ส่วนจังหวัดที่ประสบน้ำท่วมได้นำกระสอบทรายมอบผ่านสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดราชบุรีเพื่อนำไปช่วยเหลือต่อไป

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีพร้อมด้วยเลขานุการนายก อบจ.ราชบุรี นายสมภพ อรุณาทิตย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เขต อ.บางแพ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้นำเครื่องจักรขององค์การบริหารส่วนจังหวัด กระสอบทรายและหินคลุกลงไปช่วยประชาชนที่ประสบน้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอบางแพ เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุน้ำท่วมในครั้งนี้เกิดจากที่คลองหนองดินแดง จังหวัดนครปฐมปล่อยน้ำลงสู่ลำคลองบางแขมไหลสู่ตำบลดอนใหญ่จนท่วมพื้นที่นากุ้งในเขตพื้นที่

องค์การบริหารส่วนตำบลดอนใหญ่ องค์การบริหารส่วนตำบลดอนคา องค์การบริหารส่วนตำบลหัวโพและองค์การบริหารส่วนตำบลโพหัก เสียหายไปกว่า 2,000 ไร่ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนได้เข้ามาพบนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมาโดยนายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้สั่งให้นำเครื่องจักร(รถแม็กโคร) ลงไปช่วยเหลือก่อนเป็นการด่วน เพื่อใช้ในการลอกคลองที่มีผักตบชวาและวัชพืชออก เพื่อเปิดทางให้น้ำไหลสะดวกต่อจากนั้นได้นำกระสอบทรายและหินคลุกเข้าไปช่วยเหลือ ในวันต่อมา

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าพื้นที่คลองโพหัก หมู่ที่ 9 ตำบลโพหักและประตูระบายน้ำ 2 จุด อีกทั้งตลอดลำคลองจากคลองบางแขม- ดอนใหญ่ - ดอนคา- โพหัก มีวัชพืชจำนวนมากทำให้น้ำไหลช้าจนน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนและบ่อกุ้งในพื้นที่ดังกล่าว ต่อจากนั้นนายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีได้นำกระสอบทรายไปมอบให้กับนายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดราชบุรีประธานคณะกรรมาธิการคมนาคมรัฐสภา จำนวนกว่า 2,000 กระสอบ ณ บริเวณลานด้านหลังตลาด ส.ส.กอบกุล ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดลพบุรี


ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
18/10/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: