วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ผู้สมัคร ส.ส. ปชป. เขต 4 ราชบุรี ร้อง กกต. จังหวัด สอบการซื้อเสียงในพื้นที่







ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 4 ราชบุรี ร้องคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี ให้ตรวจสอบการซื้อเสียงในพื้นที่

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี (กกต.) นายยศศักดิ์ ชีววิญญู ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 4 ราชบุรี พร้อมทีมผู้ช่วยดำเนินงาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ กกต.จังหวัด เพื่อคัดค้านผลการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 4 ต่อ พันตำรวจโทสุเทพ สุทัสน์มาลี หัวหน้างานสืบสวนสอบสวน กกต.จ.ราชบุรี หลังมีชาวบ้านเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง ว่า ซื้อเสียงเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิลงคะแนนให้ตน และการติดป้ายหาเสียงของผู้สมัครในสถานที่เอกชน การนำรถยนต์ของทางราชการมาใช้หาเสียงเพื่อประโยชน์ของตน

ด้าน พันตำรวจโทสุเทพ สุทัสน์มาลี หัวหน้างานสืบสวนสอบสวน กกต.จ.ราชบุรี กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องร้องเรียนกล่าวแล้ว กกต.จะสืบสวนสอบสวนข้อร้องเรียน ว่าเข้าข่ายผิดระเบียบข้อใด และจะดำเนินการสอบสวนภายใน 24 ชั่วโมง ภายหลังจากรับเรื่องให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน และ กกต.จะไม่มีการรับรองผลการเลือกตั้งของผู้สมัคร แต่ไม่เกิน 30 วัน หากสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ กกต. มีหน้าที่ต้องรับรองผลการเลือกตั้งไปก่อน หากพบว่ามีความผิดค่อยดำเนินการตามกฎหมายที่หลังได้ หัวหน้างานสืบสวนสอบสวน กกต.จ.ราชบุรี กล่าว



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
05/07/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


ไม่มีความคิดเห็น: