วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

UNIDO เยี่ยมชมโรงงาน







องค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ UNIDO เยี่ยมชมบริษัทผลิตอุปกรณ์เสริมเพื่อการประหยัดพลังงานของหม้อน้ำอุตสาหกรรม โดยเป็นโรงงานแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดราชบุรี

ที่ห้างหุ้นส่วนจำกัดชนินทร์ วิศวกรรม จักรกล 1998 ตั้งอยู่เลขที่ 4/11 หมู่ 5 ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ด็อกเตอร์ แอนดรูว์ สบิวรี่ พร้อมด้วย ด็อกเตอร์ มาสซิโม ก็อบบี้ ตัวแทน ยูไนเต็ด เนชั่น อินดรัสตรี้ ดีเวร็อบเม้นท์ ออแกไนท์เสชั่น หรือ ยูนิโด ได้เดินทางมายังจังหวัดราชบุรี เพื่อเยี่ยมชมการผลิตอุปกรณ์เสริมเพื่อการประหยัดพลังงานของหม้อน้ำอุตสาหกรรม ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดราชบุรี และเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวที่สามารถผลิตอุปกรณ์เสริม ได้ ซึ่งการเยี่ยมชมการดำเนินงานในครั้งนี้ มีนายศุภสวัสดิ์ วัฒนคุณโชติ ประธานกรรมการบริษัทเวส เทิร์น พาร์ อินเตอร์แมค 1998 จำกัดคอยให้การต้อนรับ

เนื่องด้วยกรมควบคุมมลพิษ และศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม และของเสียอันตราย ได้ร่วมกับองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNIDO ได้ดำเนินโครงการสาธิตการนำเทคนิคที่ดีที่สุดและแนวการปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อม ที่ดีที่สุดมาใช้ในภาคอุตสาหกรรม การผลิตพลังงานไฟฟ้าและความร้อนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ลดหรือเลิกการปลดปล่อยสารไดออกซิน และฟิวแรนจากแหล่งกำเนิดประเภทโรงไฟฟ้า และหม้อน้ำอุตสาหกรรม และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานสำหรับลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก

โดยนำแนวทางด้านเทคนิคที่ดีที่สุดและแนวทางการปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาประยุกต์ใช้ ซึ่งโรงงาน แห่งนี้ ตั้งอยู่ในจังหวัดราชบุรี และเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ที่สามารถผลิตอุปกรณ์เสริมเพื่อการประหยัดพลังงานของหม้อน้ำอุตสาหกรรม ได้เป็นอย่างดี



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
17/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: