วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

มือปืนโหดยิง นายก อบต. ดอนใหญ่ หัวคะแนนภูมิใจไทยดับคารถ









มือปืนโหดยิง นายก อบต. ดอนใหญ่ หัวคะแนนภูมิใจไทยดับคารถ ขณะกำลังไปทำงาน

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ร.ต.อ.นิรันดร์ ชูหลอง ร้อยเวร สภ.บางแพ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนใหญ่ อ.บางแพ ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตในรถ ที่บริเวณถนนสายลำน้ำ-ดอนเสาเกียรติ หมู่ 8 ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จึงรายงานให้ พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกสร รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ศิรเมศ พันธุ์มณี รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุกิจ รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.สุพัฒน์ เชยชิด รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี และ พ.ต.อ.ชวลิต สุขสุวรรณ์ ผกก.สภ.บางแพ ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิรวมใจการกุศล

ในที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพยี่ห้อ มาสด้า 4 ประตู สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กง-2348 ราชบุรี ที่บริเวณกระจกด้านข้างคนขับพบรอยกระสุน 2 รู และที่กระจกด้านซ้ายข้างคนนั่งมีรอยกระสุนออกไปจนทำให้กระจกแตก และที่ด้านข้างประตูมีสติ๊กเกอร์ของ อบต.ดอนใหญ่ จากการตรวจสอบภายในรถพบศพเป็นชายทราบชื่อต่อมาคือนายวิทยา ศรีพุ่ม อายุ 49 ปี เป็นนายก อบต.ดอนใหญ่ สภาพศพสวมชุดสีกากี นั่งคอพับตรงบริเวณที่นั่งของคนขับ ที่บริเวณขมับด้านขวามีรอยถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้า 1 นัด

จากการสอบสวนนางกนกวรรณ ศรีพุ่ม อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 590/2 ถนนทางรถไฟตะวันตก ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นภรรยาของนายก.อบต.ดอนใหญ่ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 09.00 น. ผู้ตายได้ขับรถประจำตำแหน่งคันดังกล่าวออกมาจากบ้านที่จังหวัดนครปฐม เพื่อจะมาเข้าร่วมประชุมที่อบต.ดอนใหญ่ ในเวลา 13.00 น. และมารู้ข่าวอีกทีตอนมีคนไปแจ้งว่าสามีถูกยิง จึงได้รีบมาดู ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากเรื่องที่ทำงานใน อบต. เพราะผู้ตายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังเลย
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำโทรศัพท์มือถือของผู้ตายมาตรวจสอบก็พบว่ามีข้อความในโทรศัพท์ที่มีผู้ส่งมา ว่า ให้วางตัวเป็นกลางอย่าเป็นหัวคะแนนให้ใคร จึงได้นำไปทำการตรวจสอบว่าส่งมาจากที่ใด

สำหรับสาเหตุของการถูกสังหารโหดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องส่วนตัว เรื่องการขัดแย้งภายใน อบต.ดอนใหญ่ ที่ก่อนหน้านี้คณะกรรมการของ อบต.ดอนใหญ่ ได้พิจารณาให้ 2 ช่างโยธาย้ายไปช่วยราชการที่อำเภอบางแพเป็นเวลา 3 เดือน นอกจากนี้ยังมีเรื่องการเมืองท้องถิ่น และทราบมาว่าผู้ตายเองก็เป็นหัวคะแนนให้กับพรรคภูมิใจไทย จนทำให้มีการส่งข้อความมาข่มขู่ให้วางตัวเป็นกลาง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการติดตามตัวผู้ที่มาลงมือสังหารโหดนายก อบต.ดอนใหญ่ มาดำเนินคดีต่อไป



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
28/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: