วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

โครงการประชารวมใจต้านภัยโลกร้อน เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก







องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดโครงการประชารวมใจต้านภัยโลกร้อน เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

ที่โรงยิมเนเซี่ยม จังหวัดราชบุรี นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการประชารวมใจต้านภัยโลกร้อน เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก พร้อมด้วย นางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฎ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี และส่วนราชการ เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง โดยนายสุพรชัย จิตตุรงค์อาภรณ์ ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าวว่า

ตามที่องค์การสหประชาชาติกำหนดให้วันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกให้ประเทศต่างๆ ทั่วโลกให้ความสำคัญกับปัญหาสิ่งแวดล้อมและสร้างความร่วมมือในการป้องกันแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ดังนั้นรัฐบาลจึงกำหนดให้มีกิจกรรมรณรงค์เกี่ยวกับการอนุรักษ์ป่าไม้ และส่งเสริมให้มีการปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดภาวะเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาโลกร้อน

ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดโครงการประชารวมใจต้านภัยโลกร้อน เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกขึ้น โดยจัดให้มีการอบรมให้ความรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแก่นักเรียน จากทุกอำเภอในเขตจังหวัดราชบุรี รวม 2,500 คน พร้อมทั้งจัดให้มีกิจกรรมเดินรณรงค์ และจัดนิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการส่งเสริมการสร้างจิตสำนึก และรณรงค์สร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ให้เล็งเห็นถึงปัญหาภาวะโลกร้อน และร่วมมือกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
10/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: