วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สาวใหญ่ใจบาป ไม่กลัวกรรม ขโมยของภายในวัด







พระครูเมธีธรรมานุยุต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวัดสัตนารถปริวัตร เขตเทศบาลเมืองราชบุรี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.อาคเนย์ แดงด้อมยุทธ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยแท่นทองเหลืองวางเทียนภายในวิหารหลวงพ่อโต และกล้องวงจรปิดของทางวัดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีผู้หญิง อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อเชิ๊ต กางเกงขาสั้น ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ เข้ามาจอดที่บริเวณด้านหน้าของวิหาร

จากนั้นก็เดินเข้ามาโดยทำที่จะเข้ามากราบไหว้พลวงพ่อโต และเดินวนไปวนมาบริเวณด้านหน้าแท่นประดิษฐานหลวงพ่อโตหลายรอบ ลักษณะคล้ายกับดูลาดเลาและสำรวจข้าวของที่บริเวณหน้าแท่นพระ ก่อนลงมือขโมยแท่นทองเหลืองสำหรับวางเทียนไป จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายใช้เวลาประมาณ 10 นาที โดยเวลาที่บันทึกเอาไว้ 13.30 -13.45 น. ของวันที่ 7 มิ.ย.54 ที่ผ่านมา แต่ทางวัดนั้นเพิ่งจะมาพบว่าแท่นวางเทียนหายในช่วงเช้าและเมื่อตรวจสอบกล้องวงปิดพบว่ามีภาพคนร้าย จึงได้เข้าแจ้งความดังกล่าว

นอกจากนี้พระครูเมธีธรรมานุยุต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวัดสัตนารถปริวัตร ได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ของวัดถูกขโมยบ่อยมาก ทั้งในโบสถ์และวิหารหลวงพ่อ รวมแล้ว 7 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 แต่ที่ผ่านไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ เพราะไม่มีหลักฐาน คิดเป็นเงินสูญหายไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท และเมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมา จึงตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งในโบสถ์และวิหาร จำนวน 20 ตัว ทำให้สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน และอาจจะเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่เคยเข้ามาก่อเหตุขโมยของไปแล้วหลายครั้ง และขอร้องกลุ่มมิจฉาชีพที่เข้ามาขโมยของภายในวัดว่า ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากการขโมยของไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใดก็ตาม ถือเป็นบาปสูงสุด และอยากให้เจ้าหน้าที่คอยช่วยสอดส่องดูแลภายในวัดทุกๆ 2 ชั่วโมงด้วย

ส่วนประชาชนท่านใดเคยเห็นภาพหญิงสาวตามภาพดังกล่าวสามารถแจ้งเบาะแสกับทางสถานีตำรวจได้ เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หรือถ้าพบว่ามีบุคคลนำเครื่องทองเหลืองไปขายก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน เพราะอาจจะเป็นของที่ขโมยมา



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
09/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


ไม่มีความคิดเห็น: