วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

บรรยากาศการหาเสียง เขต 2 คึกคัก







สำหรับบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในเขต 2 ราชบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อผู้สมัครเดินหน้าลงพื้นที่ ชูนโยบาย ให้แก่พี่น้องประชาชน ได้รับทราบ

นายจุลินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และเป็นผู้สมัครส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 5 ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาที่ จ.ราชบุรี เพื่อช่วยนางกัลยา ศิริเนาวกุล ผู้สมัครส.ส.เขต 1 จ.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นภรรยาของนายบุญมาก ศิริเนาวกุล อดีตส.ส.ราชบุรี ที่ถูกใบแดง หาเสียงในตลาดราชบุรี ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยในเขตเลือกตั้งที่ 1 ของ จ.ราชบุรี นั้น มีผู้สมัครส.ส.จากพรรคเพื่อไทย คือ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก นายมานิต นพอมรบดี ลงสมัครในนามของพรรคภูมิใจไทย นายสุจินต์ สังวาลวงศ์ จากพรรครักษ์สันติ และนายสัญญา สุทธิประเสริฐ จากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน

ส่วนบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ราชบุรี ที่ อบต.อ่างหิน อำเภอปากท่อ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ภรรยาของ นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตส.ส.ราชบุรี ที่ครั้งนี้ตั้งใจรับใช้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ได้ลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่เร่งขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน โดยชู 9 นโยบาย หลัก ภายใต้แนวคิด 3 ท. คือ“ ทุน-ที่-ทาง ” หรือ “ สร้างทุน - ให้ที่ - มีทาง ” ซึ่งแนวนโยบายดังกล่าวมีความแตกต่างจากพรรคการเมืองอื่น คือ การ สร้างโรงเรียนนักกีฬาอาชีพ เพื่อจะพัฒนานักกีฬาให้มีรายได้จากกีฬา ,การผลักดัน พ.ร.บ.ประกันราคาพืชผลการเกษตร และ พ.ร.บ.กองทุนทำดีมีรางวัล โดยจะให้เงินสนับสนุนอาสาสมัครที่ทำงานเพื่อสังคม เช่น อปพร. หน่วยกู้ภัยตามมูลนิธิต่างๆ รวมทั้ง นโยบายเอทานอล หรือ การสร้างพลังทดแทนจากอ้อย นอกจากนี้พรรคภูมิใจไทยยังจะเดินหน้าผลักดันนโยบายเดิม อาทิ การปลูกยางพารา การประกันราคาข้าวตันละ 2 หมื่นบาท การสร้างร่องน้ำสู่พื้นที่การเกษตรในภาคอีสาน และการทำถนนปลอดฝุ่น ด้วย

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ กิจประเสริฐ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ก็ได้ลงพื้นที่ อบต.อ่างหิน อำเภอปากท่อ เช่นเดียวกัน โดยนโยบายพรรคเพื่อไทย ใช้สโลแกน "ขอคิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อไทยทุกคน....อีกครั้ง" โดยนโยบายที่สำคัญ อาทิ ปรับอัตราเงินเดือนขั้นต่ำของผู้ที่จบ ป.ตรี ที่ 15,000 บาท และเพิ่มค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำเริ่มที่ 300 บาทต่อวัน รวมถึง โครงการเครดิตการ์ดเกษตรกร เป็นต้น นอกจากนี้ นายสามารถ พิริยะปัญญาพร ผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็ลงพื้นที่หาเสียงที่ อบต.อ่างหินเช่นเดียวกัน พร้อมแจกแผ่นผับ ชูนโยบาย เดินหน้าต่อไปด้วยนโยบายเพื่อประชาชน อาทิไฟฟ้าฟรีถาวร สำหรับผู้ใช้ไม่เกิน 90 หน่วยต่อเดือน การจัดการปัญหายาเสพติดอย่างเด็ดขาด ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำร้อยละ 25 ในเวลา 2 ปี เป็นต้น



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
06/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: