วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ผู้สมัคร ส.ส.หญิงพรรคภูมิใจไทย แจ้งความป้ายหาเสียงถูกทำลายมาก


นางสาวชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร ผู้สมัครส.ส.เขต 4 จ.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย ได้ให้นายธีระพล จรุมเครือ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นเลขาเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ธวัช เคนยา พนักงานสอบสวนสภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังป้ายหาเสียงของนางสาวชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร ถูกทำลายโดยการกรีดที่บริเวณใบหน้าและปากจำนวนมาก ในหลายพื้นที่ของเขตเลือกตั้งที่ 4 ซึ่งเชื่อว่าอาจจะมีผู้ไม่ประสงค์ดีกับนางสาวชะวรลัทธิ์ต้องการทำให้ประชาชนสับสนและไม่ต้องการให้เห็นว่าเป็นใบหน้าของใคร จึงต้องการแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับการหาเสียงของผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่เขต 4 ซึ่งมีผู้สมัครถึง 4 พรรคใหญ่ ได้แก่พรรคเพื่อไทย มีนายวสันต์ เที่ยงตรง (อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี)เป็นผู้ลงสมัคร พรรคภูมิใจไทย มีนางสาวชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร (อดีตเลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร) เป็นผู้สมัคร พรรคประชาธิปัตย์ มีนายยศศักดิ์ ชีววิญญู เจ้าของพื้นที่เดิมเป็นผู้สมัคร และพรรคชาติไทยพัฒนา มีนายนัฐพล สุธาพจน์ เป็นผู้สมัคร ซึ่งการแข่งขันนั้นค่อยข้างรุนแรง เพราะนายวสันต์ เที่ยงตรง ผู้สมัครจากเพื่อไทยนั้นก็เป็นผู้ที่รู้จักกันดีในพื้นที่เขต 4

ส่วนนางสาวชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร นั้นก็ขยันลงพื้นที่มานานแล้ว แม้ว่าในสมัยที่ผ่านมาจะไม่ได้รับเลือกจากประชาชน และนายยศศักดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยครอบครองพื้นที่นี้มาก่อนในสมัยที่แล้ว มาสมัยนี้จึงต้องยึดพื้นที่เดิมให้ได้ ทำให้แข่งขันนั้นค่อนข้างเข้มข้น และการที่ป้ายหาเสียงถูกทำลายนั้นแม้ว่าอาจจะไม่ใช่ฝีมือของคู่แข่งทางการเมือง แต่อาจจะเป็นพวกป่วนเมืองที่ชอบสนุกในการทำลายป้ายหาเสียง แต่ก็เป็นการสร้างกระแสความรุนแรงในพื้นที่ให้เกิดขึ้นได้



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
27/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: