วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

ชาวบ้านโวยสะพานชำรุดจากอุทกภัย ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ชาวบ้านตำบลบ้านคา แลตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านคา รวมตัวกว่า 30 คน โวยหน่วยงานภาครัฐ ที่ยังเมินให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมปรับปรุงสะพานบ้านลำพระหมู่ที่ 11 ซึ่งเกษตรกรเดือดร้อนหนักไม่สามารถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรผ่านเส้นทางนี้ได้

ที่บริเวณสะพานข้ามลำห้วยลำพระ หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านคา อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี นายสยาม พลับอิน กำนัน ตำบลบ้านบึง แกนนำเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากความเดือดร้อนสะพานชำรุด หลังหลายหน่วยงานยังเมินซ่อมแซมสะพานบ้านลำพระหมู่ที่ 11 จึงได้ร้องเรียนผ่านมายัง คุณบุญยิ่ง นิติกาญจนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้ช่วยประสานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการปรับปรุงสะพานที่ชำรุดจากเหตุการณ์ ผลกระทบจากอุทกภัย เมื่อวันที่ 1-6 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยนายสยาม พลับอิน กำนันตำบลบ้านบึง ได้กล่าวว่า สะพานแห่งนี้ ได้เกิดการชำรุดจากการประสบอุทกภัย ของจังหวัดราชบุรี เมื่อประมาณเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

ทำให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่สามารถบรรทุกสินค้าทางการเกษตรผ่านเส้นทางนี้ได้ โดยต้องเปลี่ยนเส้นทางการสัญจร ซึ่งมีระยะทางไกลกว่าเดิมกว่า 30 กิโลเมตร ทำให้เกษตรกรเดือดร้อนอย่างมาก ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ผ่านมาหลายเดือนแล้ว แต่หลายหน่วยงานก็ยังนิ่งเฉย ไม่เข้าให้การช่วยเหลือ แม้ทางเกษตรกรจะได้ยื่นเรื่องให้มีการทำเส้นทางเบี่ยงบริเวณดังกล่าว เพื่อให้สามารถสัญจรได้แต่เรื่องก็เงียบไป ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทางคุณบุญยิ่ง นิติกาญจนา ที่ปรึกษารัฐมนตรี ว่าการกระทรวงพาณิชย์ รับปากจะประสานหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้เร่งเข้ามาดำเนินการปรับปรุงแก้ไขโดยด่วน เพื่อความสะดวกสบายในการสัญจร ขนส่งสินค้า ของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ต่อไป



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
20/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: