วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ศพดอกเตอร์หนุ่มที่เกิดอุบัติเหตุรถตู้ตกโทลเวย์ ถึงราชบุรีแล้ว



ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

 เวลา 15.30 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2553 ผู้สื่อข่าวประจําจังหวัดราชบุรี รายงานความคืบหน้ากรณีการเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนโทลล์เวย์ขาเข้า บริเวณหน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ ติดกับโรงงานยาคูลค์แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. มีรถตู้โตโยต้า สีขาว ร่วมบริการ เลขข้างรถ ต 118-27 ทะเบียนป้ายเหลือง 13-7795 กรุงเทพฯ วิ่งจาก ม.ธรรมศาสตร์รังสิต- สถานีบีทีเอสจตุจักร ตะแคงคว่ำพังยับเยินเยิน มีผู้เสียชีวิตรวม 8 ศพ 1 ใน 8 ศพ มีนายศาสตรา เช้าเที่ยง ดอกเตอร์หนุ่มอายุเพียง 32 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว นายศาสตรา เช้าเที่ยง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 / 21 ถนนมนตรีสุริยวงศ์ เขตเทศบาลเมือง อําเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

โดยในวันที่28 ธ.ค.เวลา15.30 น. ทางญาติพี่น้องได้รับศพมาตั้งบําเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญ วัดเกาะนัมทาปทวลัญธาราม อําเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มีญาติพี่น้อง และพี่ร่วมงานมาร่วมจัดพิธีศพ นางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 62 ปี มารดารํ่าให้ด้วยความเสียใจ หลังจากทราบข่าวบุตรชายบุญธรรมเสียชีวิต โดยนางถวิล เปิดเผยว่า นายศาสตรา เป็นบุตรชายของลุกผู้พี่ผู้น้อง เมื่อพ่อแม่ของนายศาสตรา แยกทางกัน จึงได้ขอนายศาสตรามาเป็นบุตรบุญธรรม และเลี้ยงดูส่งเสียให้เรียนหนังสือ ช่วงเรียนประถมอยู่ที่วัดมหาธาตุ เรียน ม.ต้นที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศจังหวัดราชบุรี และจบมัธยมปลายเตรียมอุดมศึกษา นายศาสตราเด็กเรียนเก่ง ขยัน รู้จักประหยัด จนสามารถสอบชิงทุนเล่าเรียนหลวง ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษจนจบปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยเบอร์มิ่งแฮม จากประเทศอังกฤษ จากนั้นกลับมาทํางานใช้ทุนที่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ กรุงเทพมหานคร

นางถวิลยังกล่าวอีกว่า ตนเสียใจมาก เนื่องจากมีบุตรชายที่เป็นหัวเลี่ยวหัวแรง และมีลูกชายคนเดียวที่อายุยังน้อยอยู่ แม้ว่าตนเองมีอาชีพร้อยพวงมาลัยดอกไม้ขายอยู่ที่ตลาดทรัพย์สินเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ตอนสัมภาษณ์ไปเมืองนอกก็ให้เงินไป และบอกว่าไปใช้เงินให้ประหยัดนะลูก แม่ร้อยพวงมาลัยเจ็บหลังมาก ลําบากมาก จนอาจารย์โรงเรียนเบญจนมราชชูทิศรู้จักทุกคน บางคนบอกว่าลูกเป็นดอกเตอร์แล้วให้เลิกขายดอกไม้ได้แล้ว ฉันบอกว่าลูกเพิ่งจะเดินทางกลับมา แต่หลังจากกลับมาอยู่เมืองไทย ส่วนตัวก็ไม่เคยมาขอเงิน ตัวเขาให้บ้าง ไม่ให้บ้างก็ไม่เคยว่า เพราะเขาก็ต้องใช้จ่าย ให้ปรับตัวให้ดีก่อนแล้วค่อยว่ากัน แต่เขาก็ให้กินให้ใช้ตลอด

นางถวิล กล่าวว่า จะตั้งศพบําเพ็ญกุศลไว้ 5 วันจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ ที่ 2 มกราคมนี้ ถือว่าเป็นการสูญเสียลูกชายที่รักมาก และเพิ่งเรียนจบมายังไม่ได้ตั้งตัว ขอบอกว่ารถที่รับผู้โดยสารนั้นต้องระวังให้มากกว่านี้ เพราะนอกจากจะทำให้คนตายแล้ว ยังมีญาติพี่น้องที่ค่อยเสียใจอยู่ภายหลังด้วย


ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
29/12/53

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: