วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ด้านการศึกษา พร้อมปฐมนิเทศ น.ศ.ใหม่


พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)ด้านการศึกษา ระหว่างเทศบาลเมืองราชบุรีกับวิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี และศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อ.เมืองราชบุรี

เมื่อเวลา 14.00 น. (วันที่ 3 พ.ย. 53) ที่ศาลารวมใจเทศบาลเมืองราชบุรี นางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฎ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ด้านการศึกษา (MOU) ระหว่าง เทศบาลเมืองราชบุรีกับ วิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี และศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อ.เมืองราชบุรี สืบเนื่องจากเทศบาลเมืองราชบุรี ได้จัดทำ ห้องสมุดศูนย์การเรียนรู้ โดยเปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าเรียนระบบเทียบโอนความรู้ประสบการณ์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษานำความรู้และประสบการณ์มาทำการประเมินเทียบโอนเข้าสู่หน่วยกิจ เป็นการยอมรับความรู้และประสบการณ์ ให้เป็นส่วนหนึ่งของผลการเรียนตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)

สำหรับหลักสูตรและสาขาวิชาตามข้อตกลง MOU ระหว่างเทศบาลเมืองราชบุรีกับวิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี และศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองราชบุรี ประกอบด้วยสาขาวิชา อาทิเช่น เทคนิคยานยนต์ เทคนิคก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้า การบัญชี การจัดการทรัพยากรมนุษย์ เทคโนโลยีสำนักงาน และสาขาอื่น ๆ

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อส่งเสริมและบริหารด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในเขตเมืองที่ด้อยโอกาส ได้มีการศึกษาอย่างทั่วถึง เพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือและความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างผู้ปกครองและบุคลากรทางการศึกษาต่อไป



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
03/11/53

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: