วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

จ.ราชบุรี พร้อมด้วยเหล่ากาชาดลงพื้นที่ช่วยเหลือบ้านไฟไหม้


รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือบ้านชาวนาในตำบลป่าไก่ อำเภอปากท่อ ที่ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด และหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่ บ้านนายปัญญา แสงคํา อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 5 ริมถนนเพชรเกษม ตําบลป่าไก่ อําเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี หลัง เกิดเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง สูญเงินสดกว่า 6 แสนบาท ทองคำอีก 40 บาท ซึ่งกำลังจะเตรียมไปสู่ขอลูกสะใภ้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ทางนายปัญหา แสงคำ เจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตนได้นั่งเล่นอยู่ข้างบ้าน ส่วนนางอวน ภรรยา และนางจรรยา แสงคํา ลูกสาว ออกไปทํานาที่อยู่ไม่ไกลจากบ้าน แต่เมื่อได้เห็นกลุ่มควันไฟก้วิ่งไปดูพบว่าเพลิงกําลังลุกไหม้มาจากห้องครัวด้านหลังบ้าน จึงร้องตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันดับแต่ก็ไม่เป็นผลทำให้เพลิงลุกไหม้ทั้งหลัง

สําหรับความเสียหายมีรถจักรยนต์ 2 คัน รถไถนาล้อเหล็กโคโบต้า 2 คัน รถอีแต๋น 1 คัน รถจักรยานโบราณ 3 คัน ทองคําหนัก 40 บาท และเงินสดที่เตรียมไว้เพื่อไปขอลูกสะใภ้จํานวน 6 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีของเก่าโบราณ อย่างถ้วย ชาม สังคโลก ที่เก็บรักษาไว้ วอดไปกับกองเพลิง รวมมูลนับล้านบาท โดยการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

ทางนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ได้มอบถุงยังชีพ เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมกับมอบเงินสดอีกจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน นอกจากนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยังได้เตรียม จัดสรรงบประมาณจำนวน 3 หมื่นบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้านให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยตามนโยบายของทางกระทรวง ให้ในโอกาสต่อไป



ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
02/11/53

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: