วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2553

นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี แถลงนโยบายต่อสภา




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี แถลงนโยบายต่อสภากำหนดการพัฒนาไว้ 6 ด้าน ส่วนประเด็นสำคัญ การแก้ไขปัญหาน้ำประปา สัญญาณไฟจราจร และเขื่อน ได้เตรียมแนวทางไว้หมดแล้ว

นายทวีป เหนือมณีมงคล ประธานสภาเทศบาลเมืองราชบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรี สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปี 2553 ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรี โดยในการเปิดประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรี สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2 ในครั้งนี้ เพื่อให้นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ได้แถลงนโยบายต่อสภา หลังจากได้รับการประกาศรับรองจาก กกต.จังหวัด โดยนาง ศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฎ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ได้กล่าวแถลงนโยบายต่อสภาว่า จากที่ตนได้รับการไว้วางใจจากประชาชนเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ให้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรี

ตนได้กำหนดนโยบายการบริหารราชการของเทศบาลเมืองราชบุรีในปี 2553-2557 ไว้ 6 ด้านด้วยกัน คือ นโยบายด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ด้านการศึกษา ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น การพัฒนาด้านสังคม การพัฒนาด้านสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาด้านการเมืองการบริหาร และโดยหลังที่นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ได้แถลงนโยบายต่อสภาแล้ว ด้านสมาชิกสภาได้มีการอภิปรายและเสนอแนะการพัฒนาเทศบาลเมืองราชบุรีตามที่ประชาชนในแต่ละเขตได้บอกผ่านมายังสมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรีแต่ละเขตเพื่อเป็นกระบอกเสียงแทนประชาชนนำเรื่องเข้ามาเสนอยังสภา

โดยในเบื้องต้นประชาชนต้องการให้มีการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องนำประปาดื่มได้ โดยเฉพาะในเขตบ้านไร่ ที่ปัจจุบันน้ำประปายังมีสีแดงขุ่นปะปนอยู่ และการปรับปรุงเขื่อนรัฐประชาพัฒนา โดยนางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฎ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ได้กล่าวชี้แจงว่า ในส่วนของน้ำประปาในเขตบ้านไร่ตนก็ได้วางแนวทางการในการปรับปรุงแก้ไว้แล้วคือ จะมีการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำให้มากขึ้นรวมถึงการปรับปรุงซ่อมแซมบ่อเก็บน้ำเพื่อมิให้เกิดการตกตะกอนที่เป็นสาเหตุทำให้น้ำขุ่นแดง ด้านการจราจรก็จะประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปรับปรุงซ่อม ติดตั้ง สัญญาณไฟจราจรให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการตีเส้นจราจรตามถนนต่าง ๆ ให้เกิดความชัดเจนขึ้น

และการปรับปรุงภูมิทัศน์เขื่อนรัฐประชาพัฒนานั้น ในเรื่องนี้ก็ขอส่วนตัวแล้วก็ได้วางแนวทางไว้แล้วเช่นนี้ ด้านงบประมาณในการดำเนินการที่ประชาชนที่มีความเป็นห่วงว่าจะนำงบประมาณส่วนไหนมาดำเนินการต่อ เนื่องจากปัจจุบันเงินของเทศบาลก็เหลือไม่อยู่มาก ด้านการหาเงินนำมาปรับปรุงเขื่อนให้แล้วนั้นตนได้มี 3 ช่องทางด้วยกัน คือ ตนได้นำเรื่องไปปรึกษากับ นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดราชบุรี และในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ในการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการจัดสร้าง แนวทางที่ 2 คือ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายมานิต นพอมรบดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็ยินดีให้การสนับสนุน และแนวทางสุดท้ายถือการกู้ยืมเงินจากเงินทุนส่งเสริมเทศบาล หรือ กสท.

ในส่วนรูปแบบนั้นอาจจะมีความขนาดเท่าเดิม คือ ยืนลงไปในแม่น้ำ 12 เมตร หรืออาจจะขนาดให้กว้างกว่าเดิมคือ 14 เมตร แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้ทางผู้เชี่ยวชาญมาดำเนินการศึกษาอีกครั้ง โดยจะเน้นเป็นสถานที่จอดรถมากกว่าสวนสาธารณะ และโดยหลังจากที่นางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฎ ได้กล่าวนโยบายต่อสภา และได้ตอบข้ออภิปรายของสมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรีแล้ว ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนขอให้คำมั่นสัญญาต่อสภาเทศบาลเมืองราชบุรีว่า ระยะเวลาสี่ปีนับแต่นี้ไป จะมุ่งมั่นบริหารงานตามนโยบายที่แถลงไว้ พร้อมจะยึดถือประโยชน์ของประชาชนชาวเทศบาลเมืองราชบุรี เป็นสำคัญ เพื่อให้ประจักษ์ว่า ศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฎ พูดจริง ทำจริง ไม่จริงประชาชน และในการประชุมในครั้งนี้ได้มีการถ่ายทอดการประชุมาสภาออกเสียงตามสายของเทศบาลเมืองราชบุรีด้วย



ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
28/10/53

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: