วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อบจ.ราชบุรี ประชุมจัดงานประเพณีแข่งเรือยาว ปี 53


องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดประชุมเตรียมการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวจังหวัดราชบุรี ประจำปี 2553 เพื่อชี้แจงการดำเนินงาน ให้การจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 13 ตุลาคม 2553 ที่ห้องประชุมเล็กชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวจังหวัดราชบุรี ประจำปี 2553 ครั้งที่ 1 / 2553 โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ กิจประเสริฐ นายโอภาส ตัณฑ์เจริญรัตน์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่อำนวยการแข่งขัน และสื่อมวลชนเข้าร่วมการประชุม
           
            ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จะจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวจังหวัดราชบุรี ประจำปี 2553 ประเภทเรือยาวทั่วไป และเรือยาวพื้นบ้าน สำหรับประเภทเรือยาวทั่วไป ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ส่งเสริม และสืบสานการแข่งขันเรือยาวพื้นบ้าน ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นจังหวัดราชบุรีให้คงอยู่และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งแบ่งประเภทของการแข่งขันเรือยาวออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทเรือยาวทั่วไป จำนวน 24 ฝีพาย ไม่เกิน 30 ฝีพาย โดยนับผู้ที่อยู่บนเรือทั้งหมด ประเภทเรือยาวพื้นบ้านภายในจังหวัดราชบุรี จำนวน 24 ฝีพาย ไม่เกิน 30 ฝีพาย โดยนับผู้ที่อยู่บนเรือทั้งหมด ทั้งนี้ต้องเป็นฝีพายเฉพาะบุคคลที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดราชบุรีเท่านั้น
     
         ทีมเรือยาวที่ประสงค์จะเข้าแข่งขันในครั้งนี้ ให้ยื่นใบสมัครพร้อมทั้งแนบสำเนาบัตรประชาชนของฝีพายประกอบการสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึง วันที่ 19 พฤศจิกายน 2553 ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ในวันและเวลาราชการ กรณีเรือยาวพื้นบ้านภายในจังหวัดราชบุรี ในวันแข่งขันต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงของฝีพายทุกคนให้กรรมการตรวจสอบด้วย โดยกำหนดพิธีเปิดการแข่งขันใน วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา 9.00 น. ณ บริเวณลำน้ำแม่กลอง ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ตรงข้ามกับกรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี



ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
13/10/53 

ไม่มีความคิดเห็น: