วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

แถลงข่าว ค้างคาวเกมส์ 53 ราชบุรี


การแถลงข่าวการจัดการแข่งขันค้างคาวเกมส์ 53 ราชบุรี เพื่อให้การดำเนินการจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ที่ห้องราชาวดี โรงแรมโกลเด้นซิตี้ นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันค้างคามเกมส์ 53 ราชบุรี โดยมีนายปราโมทย์ สุขพลอย ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดราชบุรี นายไกรสร กลับทวี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี นายมิตร ชำเลีย ผู้จัดการโรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์ พร้อมด้วยหน่วยงานราชการ สื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมชี้แจงการจัดการแข่งขัน
         
            ด้วยสมาคมโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ได้จัดการแข่งขันกีฬากลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 83 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2553 และเป็นการส่งเสริมนักเรียนให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง มีใจหนักแน่น มีน้ำใจนักกีฬา รู้จักเสียสละ รู้รักสามัคคี โดยการจัดการแข่งขันได้จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2549 โดยโรงเรียนพยุหะวิทยา จังหวัดนครสวรรค์ เป็นตัวแทนเขตภาคกลาง
            ครั้งที่ 2 พ.ศ. 2550 โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ จังหวัดตรัง เป็นเจ้าภาพเขตภาคใต้
            ครั้งที่ 3 พ.ศ. 2551 โรงเรียนธรรมราชศึกษา จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพเขตภาคเหนือ
           ครั้งที่ 4 พ.ศ. 2552 โรงเรียนวัดมหาพุทธาราม จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
          และพ.ศ. 2553 ทางกลุ่มฯ มีมติเห็นชอบการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนักเรียนระดับประเทศ ครั้งที่ 5 ณ จังหวัดราชบุรี โดยโรงเรียนมัธยมวัดไทรราษฎร์อุปถัมภ์ โรงเรียนวัดบ้านโป่ง โรงเรียนอนุบาลวัดโชติทายการามสงเคราะห์ และโรงเรียนอนุบาลวัดสนามชัย
        
            จังหวัดราชบุรี ร่วมกับ โรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาเขตภาคกลาง เป็นผู้ประสานงานในการจัดการแข่งขันกีฬาในระหว่างวันที่ 24 – 26 ตุลาคม 2553 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี การแข่งขันกีฬามีโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ทั้ง 4 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ จำนวน 96 โรงเรียนทั่วประเทศ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬา 9 ประเภท ประกอบด้วย ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล แชร์บอล เซปักตะกร้อ เปตอง มวยสากลสมัครเล่น และกรีฑา มีจำนวนนักกีฬา 2,000 คน ครูผู้ควบคุมและผู้บริหารจำนวน 800 คน โดยพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 ตุลาคม 2553 เวลา 16.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี โดยมีนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี



ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
06/10/53


2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าไม่พร้อมก้อโยนให้โรงเรียนอื่นะคัพ
ลำบากเขาทั้งแข่งทั้งเก็บบอลและอุปกรณ์ของโรงเรีนผมทั้งนั้น
ไปแข่งนะไม่ได้ไปจัดการแข่งขัน อิอิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
ถ้าไม่พร้อมก้อโยนให้โรงเรียนอื่นะคัพ
ลำบากเขาทั้งแข่งทั้งเก็บบอลและอุปกรณ์ของโรงเรีนผมทั้งนั้น
ไปแข่งนะไม่ได้ไปจัดการแข่งขัน อิอิ

ขอโทษนะค่ะไม่ทราบว่าเป็นอาจารย์หรือนักเรียนค่ะ อยู่โรงเรียนสถาบันอะไรกันค่ะ ถึงโพสข้อความไม่ให้เกียรติกันอย่างนี้ ***ชื่อมันก็บอกอยู่ว่าเป็นโรงเรียนของวัดในพระพุทธศาสนาก็หมายความว่าทุกคนมีส่วนร่วมช่วยเหลือกัน ขาดตกบกพร่องอะไรก็ช่วยเหลือกันเป็นธรรมดา ก็ให้โรงเรียนในแต่ละเขตแบ่งจัดงานกัน*** ก็เข้าใจอ่ะนะว่าไปแข่งไม่ได้ไปจัดการแข่งขัน ขอเน้นนะว่าไม่ได้ไปจัดการแข่งขัน ปล.อยู่โรงเรียนที่คุณกล่าวหาไม่จำเป็นต้องเอ่ยนาม