วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2553

จ.ราชบุรีตักบาตรพระสงฆ์ 10,000 รูป



 จังหวัดราชบุรีจัดตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 10,000 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบบรมราชนนี เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ และนำสิ่งของไปช่วยเหลือพระสงฆ์ที่จำพรรษาใน4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

บริเวณถนนคฑาธรตลอดแนวถึงสี่แยกสถานีตำรวจ หน้าโรงเรียนดรุณาราชบุรี เทศบาลเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรีจัดตักบาตรพระสงฆ์10,000 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนี เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ โดยมี พระเทพวิสุทธาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นางกรองกาญจน์ โกมลภมร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยข้าราชการและประชาชนชาวราชบุรี กว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรมตักบาตรในครั้งนี้

โดยนิมนต์คณะสงฆ์รับบิณฑบาต จากจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียงอาทิ กาญจนบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สุพรรณบุรี เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการตักบาตรพระ 1 ล้านรูป 76 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ฟื้นฟูประเพณีการใส่บาตรตอนเช้าของชาวพุทธ ฝึกการให้ทานซึ่งเป็นคุณธรรมพื้นฐานของการให้อื่นๆ เช่นให้อภัยทาน ให้วิทยาทาน รวมทั้งสนับสนุนโครงการบวชพระเข้าพรรษา 100,000 รูป ทั่วไทย

นอกจากนี้ยังนำสิ่งของไปช่วยเหลือคณะสงฆ์ที่จำพรรษาใน 286 วัด และชาวพุทธ ครู ทหาร ตำรวจ ใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ ที่เกิดเหตุการณ์ไม่สงบ ตลอดจนนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆทั่วประเทศอีกด้วย



ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
23/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: